May ilang karanasan na rin ako pero ito po ung pinakatumatak sa isip ko. Nangyari ito nung pareho pa kaming dalaga ng bestfriend ko. Holy week po ito ngyari.
Nanggaling na kmi ng bestfriend ko sa isang simbahan nun somewhere in Bulacan at my pinuntahan pa ulit kming isa na bandang Bulacan lang din. Nung gumabi na ay nagkaayaan na kming umuwi na dhil malayo layo rin yung uuwian nmin.
Dahil wala kming masakyan nun ay naisipan na lng nming mglakad pauwi khit na mga 2 to 3 hours din cguro kming mglalakad. Habang nsa daan ay nauhaw ako kya uminom muna ako sa baon kong tubig, c bhezt nmn nun busy magtxt. Pgkabalik ko ng bote ng 2big sa bag, nilingon ko si bhezt pero ngulat na lng ako kasi wala xa sa tabi ko. Lingon ako ng lingon sa paligid pero wala tlaga sya! Sisigaw na nga dpat ako para twagin sya! Pero ang ginawa ko na lang ay umikot ako sa pwesto ko pra mkita ang buong pligid. Saktong pag ikot ko, pglingon ko sa tabi ko'y nandun na ulit si bhezt!
Dhil sa akala ko'y guniguni ko lang ung ngyari ay dineadma ko na lng. Pero maya maya my cnabi sakin si bhezt na ngpakaba sakin at naniwalang totoo ung ngyari.
Ang sabi nya, "BHES alam mo bang bigla kang nawala? Sisigaw na nga dpat ako pra twagin ka eh!"
Ibig sabihin pareho kaming nawala at pareho rin naming naexperience. Tsaka ko nun naalala na sa gilid ng pwesto namin kung saan iyon naganap ay my isang malaking puno, my nkatira cguro dun at pinaglaruan kmi ni bhezt!
BINABASA MO ANG
Nakakatakot Na Kwento vol.1
HorrorPaalala: Lahat ng mababasa mo ay base sa mga tunay karanasan.