Carl’s POV
Nakakainis, naiinis ako sa sarili ko. Bakit ako nagpadala sa galit ko nasaktan ko tuloy sya. Sya nga dapat itong nagagalit sakin dahil niloko ko sya. Pero kasi sa nakita ko parang hindi sya nagalit, wala syang pakialam. Nag aantay ako na pumunta sya don at sugudin si Shane para hilahin ako palayo yung parang mga nangyayari sat v. Pero wala, hindi nya ginawa. Yung holding hands pinalampas ko yon. Pero yung yakap. Pasensyahan nalang. Hindi ko alam kung ano tong ginagawa ko pero. Ayoko ng ganon sa kanya yung Kent na yon.
Tinitingnan ko ng maigi ang namumulang kamay ni Aemie.Pumunta ako sa kusina at humanap ng yelo. Hindi ko kasi alam kung paano gagamutin yun. Pinupunasanko ngyelo yung kamay nya. BWISET!!! Hindisya nagsasalita. Ayoko ng ganito, gusto ko kinakausap nya ako. Bwiset talaga. Kung hindi lang talaga nangyari kay Shane yun di sana galit sakin si Aemie..
ANong nangyare? Kahit tinatamad akong magkwento, ikukwento ko kasi ang tahimik nya talaga ehh.
Flashback
Nakahiga ako sa Condo ko nung may nagtext sakin, si Josep
FROM: Josep
Naglaslas si Shane, better go there if you still have a little love for her. She’s waiting for you.
Nagulat ako, hindi pa ako naliligo pero nagpalit lang ako ng shirt. I was only wearing a checkered shorts just to go there as fast as I could. Anong sinasabi ni Josep na little love, Malaking love ang meron ako para kay Shane alam ko yon. Pero ano naman kaya ang pumasok sa isip ni Shane at ginawa nya yon? Nakakaasar.
Nakarating ako sa bahay nila. Niya actually kasi solo nalang sya dito sa Pinas her parents are based in Europe.Ayaw nyang umalis kasi, dahil sakin kasi nga mahal nya ako. Lahat ng makakitang maids bumabati pero di ko pinapansin. I just want to see Shane that’s all.
Nandito ako ngayon sa tapat ng kwarto nya. I slowly opened it and I saw her pale, mugto ang mata at tulala. Tumingin sya sakin at nagumpisang umiyak. This is my weakness about her, when I saw her crying. Hindi ko kayang Makita syang naiyak unti unti nya akong pinapataypag ganon. I hugged her tightly.
“Don’t cry please you are slowly killing me.” I said as I caress her hair.
“I’m sorry, I just missed you alam kong galit ka kasi naglaslas ako pero kasi kayak o lang ginawa yon kasi namimiss na kita at naiinis ako kay Ice!” She’s being hysterical again.
“Napagusapan na natin to diba? Hindi ko sya kayang patayin ng alam nya kasi kaya nya ako patayin ng una. Pag napatay ko sya you will be the empress of the underground society, doen’t you like it?”
“Alam mong noon ko pa sya sinusubukang patayin sya para mapalitan ko ang rank nya, tapositatanong mo pa yan.”
“Then, just wait.”
“I just missed you that’s it.”
“I missed you more, but it’s just a matter of some circumstances”
“Can you stay here until I got well. Maybe bonding time? What do you think?”
“I think I can’t baka hanapin ako ni Aemie”
“Then fine go to her! And don’t ever come back!”
“Alam mo naman ayaw kong nagagalit ka sakin diba?”
“Then give my favor”
“Okay fine….”
End of flashback
YOU ARE READING
Melting the Ice Heart of the next Empress
Teen FictionHis mission is to let her fall into him, but suddenly he also felt the same thing. How will Carl and Aemie surpass all the problems that are in their way. Go with me as I show you how will they discover their real feelings, and would their epic love...