Written by: roellije - AO3: http://archiveofourown.org/works/10931952/chapters/24318810?show_comments=true&view_full_work=false#comment_108174405
Permission:~•~•~
Một thức uống nóng hổi thật ngon lành và chuyên mục của Rita Skeeter: ngày chủ nhật hoàn hảo. Draco lật sang trang của tờ Nhật Báo Tiên Tri và đảo mắt.
"Scorpius?"
"Thưa cha?"
"Nếu con cứ tiếp tục nhìn ta chằm chằm như vậy, con sẽ đục một lỗ thủng ở phần mà ta và ngài Potter "được" bắt gặp ở cùng nhau tại quán Cái Vạc Lủng đấy. Có việc gì sao?"
"Không có gì đâu ạ." Scorpius tập hợp một nụ cười. "Con rất vui được dành thời gian bên cha mà."
"Xu nịnh giỏi đấy, nhưng vì con đã quá cái tuổi lấy trộm bánh quy rồi, nên ta sẽ cho rằng con có chuyện cần nói."
"N-Nhưng...?"
"Đừng bao giờ lừa một Malfoy," Draco cười tự mãn và đưa cho con trai một tách trà với một cái vẩy đũa, "Nói đi nào, con trai."
"Được ạ," Scorpius thở dài và uống từ tách của mình. "Nó— là về Albus."
"Hẳn rồi," Draco nói. Anh đã thắc mắc tại sao không thấy đứa con trai nhà Potter hai ngày nay. Anh nhấp thêm một ngụm nữa và chờ đợi.
"Cậu ấy—chúng con... ờm... suýt làm chuyện đó tuần trước."
Draco cảm thấy như vừa bị tấn công bằng cú truy cản Transylvania, nhưng dù vậy anh vẫn cố giữ được vẻ mặt bình tĩnh. "Suýt?" giọng anh hơi cao hơn bình thường.
"Dạ," Scorpius đáp, má nó dường như ửng đỏ. "Tui con đang ở giữa— gọi là gì nhỉ?—màn dạo đầu, rồi con không muốn tiến xa nữa. Al không được vui."
"Ta có thể hình dung điều đó."
"Lần tới, sẽ còn khó khăn hơn khi vượt qua giai đoạn hai," Scorpius thì thầm.
"Nếu con vẫn mặc quần, thì đương nhiên," Draco lập tức nhận ra bây giờ là thời điểm không hay ho gì để đùa nhạt nhằm xoa dịu căng thẳng.
"Con đang nói về chuyện sex với bạn trai con đó, cha à! Con cần lời khuyên của cha mà!" Scorpius gắt.
"Cách dễ nhất sẽ là chia tay với nó. Nhưng đó chắc không phải là điều con muốn."
Scorpius nuốt khan.
"Scor," Draco nhẹ nhàng nói. "Con không phải ngủ với nó nếu con không chưa sẵn sàng. Nếu nó yêu con, nó sẽ hiểu."
"Con không muốn mất cậu ấy, cha à."
"Hãy nói cho nó biết đi, con trai," Draco khẽ dỗ dành, "Sẽ giải quyết được thôi."
"Con sẽ gọi cho cậu ấy liền. Cám ơn cha."
"Và Scorpius này?"
"Dạ?"
"Tốt nhất là nên từ chối trước khi mọi chuyện vượt tầm kiểm soát. Một tên Potter cũng giống như tàu Tốc hành Hogwarts vậy: một khi than đã được đốt rồi, sẽ không cách nào dừng nó lại đâu."
Tin ta đi, ta biết mà.
~•~•~
T/N: Đừng hỏi tớ về đoạn cuối, tớ cũng chẳng biết nói gì đâu :vvv