Chapter 2: We'll Enjoy It

125 8 1
                                    

Xandra's POV

"Saan niyo ba gustong pumunta, guys?" Yana asked us. Galing lang kami sa simbahan to attend the mass. Nagpapakabanal. O:)

"Mall!!!" I answered. Why mall? Because of makeup. I need new ones.

"Mall nanaman ba ulit, Xandra? Puro ka naman bili ng makeup eh. Di kami nakakapagenjoy. Sa park na lang. Or sa...." Jemi said.

"STAR CITYYYYY!!!" Sabay na sabi nung dalawa. Star City? Uhmm... ok rin. But.. MAKEUPPPPPP

"But--"

"No buts, Xandra. Star City na tayo." Ano pa ba magagawa ko?

"Sige, basta hindi ako magdadrive." I said. At tumango naman yung dalawa. Pumasok na kami sa sasakyan ko. Kami lang ni Yana ang may sasakyan while Jemi is about to have her new car. May inaayos lang dad niya dun. Now, si Yana ang nagdadrive.

***

"Hanap ka na ng parking. Tagal eh." Sabi ko. Kanina pa kami nandito pero wala pa rin kaming maparkingan. Marami tao ngayon ah.

"I know I know. Wala akong mahanap eh." Yana said.

"Ayun!!! May space dun!!!" Jemi shouted. Di naman ata siya desperada makuha ang space na yun ah? Oh. we can't find any vacant space. I would be desperate, too.

"Oh shoot. may nakikipag-agawan sa space natin." Yana angrily said. Well, I'm angry too. Kanina pa kami dito. It looks like they just came. I can see Yana's pointed eyebrows sa side mirror.

"Hey! Nauna kami! kaya please, go away? excuse me, magpapark na kami. ashooo!" Yana shouted dun sa nagdadrive sa isang kotse. A big round of applause for Yana. Binaba naman nung guy yung car window niya. And guess what? oohlalaaaaaa! He's handsome huh. The time he saw Yana, he looked surprised. But why? Pagkakaalam ko they barely know each other. Or.. nagandahan kay sis? Wow haba ng bair!

"We saw this space first. So fvck off, btches." WTF MINURA KAMI?! Pogi na sana, but manners? Oh btch please. Bigla namang sumulpot yung katabi nung lalaking minura kami. Wow. He's super. Freaking. Handsome. Lakas makaappeal ni kuya. Puro ba gwapo nandyan sa loob ng kotse nila? Kung oo, papasukin ko na yun. Joke. Hahahah.

"Stop it, bro. Remember, hindi muna tayo magiging basagulero dito. They're girls, bro." Wow. Gentleman, eh? 2 points for Mr. SFH. Super. Freaking. HANDSOME. kyaaaah. Gwapo na, gentleman pa. Oha saan ka pa? Umalis na rin sila. Mr. Sungit listened to Mr. SFH.

"Good." I heard Yana muttered under her breath. Nagapir pa yung dalawa sa front row.

***

"OMG! MGA BEH! ANIME MERCH!" Sigaw ni Jemi. Yeah. She's an otaku. She loves watching anime, reading anime books, drawing manga.

"Sige. Leggo." Yana said. Sumunod na lang kami kay Jemi. Mahirap na pag maghihiwalay kami.

***

Jemi's POV

Whaaaa ang saya ko ngayon! ANIME MERCHHHHHH. Nagroroam around lang ako since hinahanap ko pa yung fave ko. Attack On Titan. ♡ Senpai Levi ♡ yieeeee

Naglalakad lakad lang ako hanggang may nakita akong AOT (Attack On titan) Pin sa sahig. Nahulog ata. Wait.. AOT?! Whaaaaaa!!! Dali dali ko yun pinulot pero may nakasabay ako sa pagpulot nun. Dahil maliit lang yung pin, parang magkahawak na yung kamay namin. Tumingala ako para makita kung sino yun. Kyaaaah! I just blushed! Gwapo naman disss boy!

"Oh hey." Sambit nung lalaki.

"Hi. Hehe." Naku Jemi! Wag kang tumawa nakakahiya! Binalik niya na yung pin dun sa lalagyan. Tapos... AOT MERCH! WHAAA AYM PAYNALI HIR!

The Transferees (ONGOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon