Chapter 12: Enchanted

41 4 1
                                    

Yana's POV

Waaaaaah magkakabanda na kami! Dati pa merong battle of the bands sa school namin, pero tatatlo lang kami noon at may stage fright si Jemi. Nasanay na rin naman siya kasi... lagi siyang nagiispeech. Talino ni Jemi noh? Mas matalino kaya ako --3-- tingnan niyo, 1+1= bintana. Ohhh daba! Pwede na ba? Pang valedictorian na ba? *o* Hahaha, syempre joke lang. Hirap kaya ng pesteng math na yan, may trigonometry pang nalalaman! Mental Abuse To Humans talaga! Hays.

Pero ang saya saya ko, may banda na kami! Ang cool nga ng name eh, Secret Destinies! Wihihihi! Buti na lang talaga, marunong ako magkeyboard. Syempre, araw araw ako naglalalaptop. Ayun, nagtatype sa keyboard.

(A/N: Kailan mo ba titigilan pagpipilosopo mo ha, Yana?)

Ayyyyy (-,-") sorry na po otor! So ayun na nga, marunong ako tumugtog ng keyboard. Pwede naman kasing piano diba?! Hahaha pero iba yun eh.

Hinatid kami ng boys sa bahay namin, tsaka magmimeeting na rin kami tungkol sa banda. Magpapractice na rin kami para masaya. Whieeeeee

"Alam niyo guys.." sabi ni Xandra.

"Di ko pa alam. Hehe." Sabat ko. Eh ano naman kasi yun? Tatanungin niya kung alam namin eh di nga namin alam.

"Yana! Hypermode ka nanaman, right? So mamimilosopo ka nanaman. Sapak, you want?" Saway sakin ni Xandra >_<" hehehe sorry na po, kulit mode on ako ngayon ehhh.

"Hehe yes I want!" Sagot ko.

"Oh really? d-__-b" HAHAHA ANG SARAP MANGINIS NGAYON!

Eto na po mga kababayan, palapit na po sa akin si Xandra the Great, ayan na po! Lagyan natin ng slow motion effect, ooooooooooooonnnnnnnnnnnnnnnneeeeeeeeeeeeee steeeeeeeeeeeeeeeeeeep, twooooooooooooooooooooooooooo steeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeps, threeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeee steeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeps, AYAN NA PO MGA KABABAYAN! Inaangat niya na po ang kanyang mga braso, at ibinuka niya na ang kanyang mga kamay....... nakahanda na po ang aking panangga, at ipinikit ko na ang aking mga mataaaaa

1, 2, 3, SAPAK!

O.o o.O

Eh? Bakit wala naman akong naramdaman? Binuksan ko na mga mata ko. Nakita ko pinigilan pala ni Jemi si Xandra. Panira ng moment! -3-

"Tama na nga yan, mukha kang baliw Yana. Halika na nga sa sala! Naiwan na kayo diyan eh!" Sabi ni Jemi. Hala?

"Ah, hehe di lang mukhang baliw, baliw talaga. Actually kakatakas ko lang ng mental eh hehehe-- *pak* ARAY! >.<" Waaah sino ba sumapak sakin at nanira nanaman ng moment?

"Ayan nasapak na kita. Hahahaha! Let's go na nga!" Awwww si Xandra pala. Hays. Babalik na nga ako sa katinuan! Sinundan ko na sila sa sala at nakita kong nakahilata yung boys sa upuan at yung isa sa sahig.

"Aba, aba, aba! Kaninong bahay toh, aber? Layas at uupo na ko." Utos ko sa kanila. Bakit naman kasi kailangang sakupin lahat ng space?

"Bisita kami eh. Saan naman kami uupo kung aalis kami dito?" Tanong ni Levi.

"Sa sahig -___-" sagot ko. Hakhak.

"Xandra, upo ka na dito." WAAAAH AYIEEEEEEEE! Ginive up ni Steph yung upuan niya para kay Xandra!

"AYIEEEEEEEEEEEEEEEEEE!" Sabay sabay na pagaasar naming lahat.

"Xandra, upo na!" Sigaw ko sa kanya.

"Para daw sayo yan sabi ni Steph!" Pangaasar rin ni Dane.

"Alright, alright." Sabi ni Xandra at umupo na sa upuan ni Steph.

The Transferees (ONGOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon