Chapter 5: Confession

89 9 0
                                    

Jemi's POV

Yan. Kakatapos lang namin kumain. Dumiretso na kaming anim sa classroom dahil nagring na nga ang warning bell.

Wow magkakasama nanaman sila?

Whaaaa Papa Dane

Hey Steph gwapo mo po

Whaaaaaa kinindatan ako ni Fafa Levi

Hays. Hindi ba sila tatahimik? Oo, aaminin ko gwapo sila. But, yung classmates namin? Ang OA grabe! Kulang na lang pakasal ko sila sa kanila eh!

Umupo na kaming anim sa pwesto namin. Nagdaldalan lang kami dito pero si Steph nakikinig lang ng music. Ayaw ba talaga magsalita nito? Tuloy ang lonely ni Xandra. Hakhak. Kausap ko si Levi eh tapos kausap naman ni Yana si Dane. Wala pa naman yung teacher eh. Napatitig ako sa mukha ni Levs. Gwapo.. mabait.. palabiro.. masayahin.. at nag slowmotion ang lahat..

"Mrs. Ackerman!!" Natauhan ako sa lakas ng boses ni Levi.

"Ay kabayong mrs. Ackerman!" Napasigaw tuloy ako. Nagulat lang yung mga katabi namin pero yung whole class? They don't care.

"Anong kabayo? Edi kabayo ka pala! Ahhh kabayo! Ahhh kabayo!" Naku naman oh! Parang bata toh si Levi eh. Nung unang encounter ko sa kanya ang pormal eh. May paenglish english pa. Pero ngayon? Ugh.

"Anong kabayo? Pwede bang nagulat lang?" Sambit ko.

"Makinig ka na lang kasi sa teacher. Hindi yung pinagpapantasyahan mo ako dyan." Lumaki ang mata ko sa gulat. Ghaddd

"Conceited ka masyado! In your dreams!" Ganti ko at humarap na. Pagkaharap ko.. gosh.. nakita ko ang galit na mukha ng aking guro. Lagot detention uwi ko nito.

"Ms. Minatra and Mr. Ceres, go to the detention room, now!" Utos sa amin ni Sir at ibinigay sa amin ang detention slips. Naku sabi na nga ba eh! Bakit pa kasi ako natulala kanina? Hays.

Kinuha na namin yun at dumiretso na sa detention room. Whaaa ayoko dito eh. Nagpapakabait na nga ako tapos madedetention nanaman ako? Madilim dito.. malamig.. walang magawa. Umupo na ako at tumingala hoping na bumilis ang oras. 1 hour lang naman eh.

1..

2..

3..

4..

5..

"MAIIIIII!!!!"

6..

7..

8..

"Hoy Mrs. Ackerman!!" Ay palaka! May kasama nga pala ako.

"Ugh! May kasama nga pala ako."

"Kasamang gwapo *pogi sign." Tss kahit kailan talaga.

"Saan banda, aber? FYI, si Levi lang ang gwapo. Not you, not the other boys, not the artists but ONLY LEVIII!" Pageexplain ko sa kanya. Kasi totoo naman na si Levi lang ang gwapo. Wushu :3

"Salamat! Nadagdagan na naman mga fans ko." Wait, what? Ahh.

"HINDI IKAW! Si Levi Ackerman, gets? Hindi si Levi Ceres. At tsaka, Levs tawag ko sayo." Panglilinaw ko. Hays.

"Tsss. Ayaw mo lang aminin na gwapo ako." Inirapan ko siya. Pinagpipilitan niya talagang gwapo siya ah? Pero seryoso, oo nga gwapo. Kaso ang yabang. Tsk.

"Ang galing lang noh?" Tanong ko sa kanya habang nakatingala.

"Aling magaling? Ako ba?" Di ba seseryoso toh?

The Transferees (ONGOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon