Chapter 3 - His Side

21 0 0
                                    

Alexander James's PoV

"Kuya, diba sabi mo dumating na yung pinsan mong galing Maynila? Nasaan sya? Gusto ko siyang makilala." - tinanong ko si Kuya Josh na pinsan ko sa side ng mama nya.

Oo, tama kayo. Naiintriga ako sa pinsan nya. Sabi kasi nila maganda daw. I like to meet her.

"Nasan na si Donna, Josh?" - sabi ng lalaking biglang pumasok sa bahay nila Kuya Josh. Mukhang papa siya ni Donna ba yun? 

"Natutulog pa po tito. Ayaw po magpagising sa akin eh. Kayo na lang po siguro gumising sknya." sabi ni Kuya Josh sknya. 

*Pumasok yung tito ni Kuya sa Kwarto*

"WAAAAAH!" - sigaw ng babae sa loob ng kwarto. "PAPAAAAA! :'( YUNG TIGYAWAT KO POOOOO T________T- tuloy pa nito. 

Natatawa ako pero pinipigilan ko, nakakahiya kasi XD

"Hay nako, Donna. Bumangon kana jan. Aalis pa ata kayo mamaya ng mga pinsan mo magbobonding kayo. Bilisan mo na dyan." - sabi nung tito ni Kuya Josh. 

"Opo, papa. Pero po yung noo ko :'( masakit pooooo :'(" - sabi naman nung Donna pala. 

*Lumabas na ng kwarto yung tito ni Kuya Josh*

"Alis na ako Josh. Hi, AJ. Andyan ka pala." nakangiting sabi sa akin ng tito ni Kuya Josh.

"Hello po tito. Ingat po tito." - nakangiting sabi ko na lang.

Kilala pala nya ako O_O  

*after 5 mins.*

Sabi nya lalabas na sya? Bakit parang ang taga...

"WAAAAHH! OoO" - sigaw ng babaeng akmang lalabas na ng kwarto at mabilis na pumasok pabalik sa kwarto nya.

Ahh, siya pala si Donna. HAHAHAHAHAHA. Nakakatuwa sya. At ang GANDA pala talaga nya <3 

"Kuya Josh, siya ba yung pinsan mo? Pakilala mo ako ah. ;)" - sabi ko kay Kuya sabay wink. 

Nakangiting tumangon naman si Kuya sa akin. XD Ang lakas ko talaga sknya :D

*May lumabas ulit sa kwarto*

"Ayy, nandyan ka din pala Kuya Josh. Sorry po kanina. Nagulat kasi ako, hindi ako sanay na may bisita sa umaga. Sige po, alis na ako." - sabi ni Donna kay Kuya Josh.

Hala, paalis na si Donna. Kinalabit ko si Kuya para ipaalala na ipakilala ako sknya.

"Wait, Donna. I'd like you to meet Alexander James Montenegro, cousin ko kay mama. AJ meet Donna, cousin ko kay papa." - pahabol ni Kuya Josh. Buti nakaabot pa <3 :") ANG GANDA NYA :)

*inabot ko kaagad ang kamay ko sknya bilang pormal na pagpapakilala*

"Hi, Donna. I'm AJ, please to meet you. :)" - sabi ko kay Donna at ngumiti ako sknya :)

Medyo matagal nya bago tanggapin ang kamay ko pero ayos lang. :)

"Oh, Hi AJ. I'm Primadonna Villastique. Don't call me, Donna. Just call me 'Prey'."  - sabi nya sa akin. Mukhang mataray, I lke that >:)

Nagulat ako, Bakit ayaw nyang magpatawag na DONNA? hmm. 

"Why? Maganda naman ang Donna ah. Actually, kasing ganda mo nga eh. ;)" - sabi ko sknya sabay wink sknya. Totoo naman kasi yun. Hindi ko ugaling manbola noh. :) 

"Whatever. I don't care. And don't act like we're close. Okay? I've got to go. -_-" - pero yan ang sinabi nya. :O at biglang alis sa harap ko. :(

OKAAAY, Masaya to <3 kahit na mataray sya. Nakita ko syang nagblush <3 ANG CUTE NYA <3 HAHAHAHA.

"You're blushing, Donna. Hahaha." - sabi ko sabay tawa. Totoo naman kayaaa. Pero bagay sknya :) para siyang nagblush on :')

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

AUTHOR'S NOTE:

Baka mamaya ko na itutuloy yung Chapter 4 & 5. Aslis na ako eh XD Hindi pa ako naliligo HAHAHAHA late na ako sa lakad ko hays :(( Photo po ni Alexander James Montenegro <3  Byeee :*

- JowanaJowana

Behind Her Every Smile...Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon