"Aray! Dahan-dahan naman." Angal ko kay Dinah na kasalukuyang nilalagyan ng betadine ang mga galos ko sa mukha.
Pag minamalas ka nga naman. Hindi pa nga gumagaling yung mga sugat ko nung binugbog ako kagabi tapos eto may panibago na naman. Ipinanganak ata ako sa mundo para masaktan.
"Aww! Aish!"
"Konti nalang 'to. Tiisin mo nalang." Maliliit lang naman yung mga galos sa mukha ko pero sobrang hapdi pa din. "Oh ayan tapos na."
"Gagante ba tayo sa mga babaeng 'yon?" Tanong ni Maris.
"Syempre. Kailangan talaga nating gumante 'no. Nasaktan si Ivory, kaya kailangan din natin silang saktan." Asik ni Dinah.
"What do you think McKenzie?" Tanong ni Armin.
Hmmm?
"Hindi naman siguro masama kung tuturuan natin sila ng leksyon." Wika ko.
"That's our girl! Those bitches messed with the wrong person!"
Natawa naman kaming lahat sa sinabi ni Dinah.
"Let's show them who's the queen." Sambit ni Maris.
"So, that's means only one thing." Nagkatinginan kaming lima sa sinabi ni Dinah.
"Makeover!" Sabay-sabay naming sigaw.
Life is better when you can share it with a friend that has the same sick, twisted personality as yourself.
=
Nang matapos na kong mag-ayos ay tumayo ako sa harapan ng human sized mirror ko sa loob ng closet.
I'm wearing a red backless sleeved top and a black leather pants that I paired with a black leather boots.
Naglagay na rin ako ng light na makeup para matakloban ang mga sugat at pasa ko sa mukha. Then I let my hair down.
'I'm back in my old self.' I said to my mind then smiled.
"Ivory, tara na malelate na tayo!" Rinig kong sigaw ni Dinah mula sa baba.
Kinuha ko na ang bag kong nakapatong sa kama at kaagad na bumaba ng hagdan.
"Gorgeous as always." Bungad sakin ni Dinah.
"I want to be you in my next life." Natawa naman ako sa sinabi ni Maris.
"Tara na diba malelate na tayo." Pag-aaya ko sa kanilang apat.
Dahil sa nangyari kahapon hindi na namin kailangang mag-disguise para itago ang totoong itsura namin. Para san pa eh alam na naman ni Lawrence na member kami ng mafia.
Nang makalabas kami ng dorm ay pinagtinginan kami ng mga estudyante sa hallway.
Ano pa bang bago? Lagi naman kaming sentro ng atensyon kahit na noong nakadisguise pa kami. But now in a different reason.
Hanggang sa makarating na kami sa main building ng Oakleaf.
"Bago ba sila?"
"Siguro, hindi ko pa sila nakikita eh pero yung isang babae na nakapink dati pa ata yan."
Si Maris ang tinutukoy nila dahil siya lang naman ang hindi nag disguise sa aming lima kaya namukhaan siya ng ibang estudyante.
"Ang gaganda naman nila!"
"New student ba sila?"
New student? Bago? Maganda? Tss samantalang nung mga nakaraang araw diring-diri sila samin. Bakit ang mga tao 'they always judge a person by it's looks and appearance'? Hays! Agang-aga na babadtrip ako.
BINABASA MO ANG
The Rise of the Mafia Queen
AksiBlythe Luciano is the mafia heiress of the Frogiero's. She's untamed, brutal, vicious and a cold-hearted bitch. She kill violently, she pity no one. She's seeking for revenge for all the people who ruined her life. She's the queen who rise from fall...