XANDRA's POV
Hi I'm Alexandra Eureka Johnson but you can call me Xandra or Eurie or Alex o kahit ano pa basta malapit lang sa pangalan ko. Hindi ako ang tipong babaeng makulit o masiyahin. Hindi naman ako ganito dati eh pero sa mga nangyari sa aking past ay sapat na rason iyon para maging seryoso na ako sa aking buhay. I'm still single but that doesnt mean na pwede mo na akong landiin at asawahin "HINDI AKO MALANDI, WAG AKO". Marami na rin sa akin ang gustong manligaw pero hinayaan ko lang silang mang habol hanggang sa sila ay sumuko at umalis. Mayroon nga pala akong Cake and Pastries Cafe kung saan puno ng sweets and love. Gawa ito sa sariling sipag at tiyaga. Hindi ko ito hiningi ang pera sa aking Mama at Pa-. Hmmm. Hindi ko nga pala siya kilala.
Gusto ko na siyang mawala sa aking isipan si Papa. Pare pareho lang talaga silang mga lalaki. Mga manggagamit.
=hoi Alex ilang taon na yon noh, move na o baka mayroon pang nakasakit ng iyong puso kaya ang bitter mo, Ameneeeen!!!=
Oo na! Oo na! Si Philip. Gagong lalaking yun. Pinagsamantalahan niya ang pagmamahal na binigay ko sa kanya. Ang effort at oras na ginugol ko sana sa pagrereview para mapasa ang board exam ay napunta sa kanya dahil sa gaga din ako. 'Mahal ko siya, may tao bang hindi gagawin ang lahat sa mahal niya?'
Ah basta nakamove na ako at matagal na kaming hindi nagkikita siguro mga isang taon na.
=pero mahal mo pa ba siya?=
Siyempre hindi na, gagong author to, pakielamera ka.
=sus WAG AKO=
Oo na mahal ko pa rin siya, masaya ka na ha?, oh nasabi ko na ha sana maging masaya ka na. Tapusin mo na tong kuwento ko dito dahil hindi ako dito nararapat. Diba about to sa mga fictional story sa utak mo na wala namang naniniwala?
=ouch ang harsh ah, (T . T)=
Basta tapusin mo agad kuwento ko dito dahil hindi ako dito nararapat. Wala akong lovelife at ayoko talagang magmahal muli.
=hehe maghintay ka lang ;-) may bagay na bagay sayong tao. hahahahaha=
"Che! Makapunta na nga sa mga friends ko dahil may girls night out kami"
So ayun na nga pagkatapos kong magbihis ay lumabas ako agad ng kuwarto. Pababa na sana ako sa hagdan nang makita kong may karga karga si Xavier na lalaki na sugatan. Ang nakakagulat pa ay naka costume ito. Siguro galing siya ng party at pinagbubugbog ng mga tropa.
"Guard ano ang nangyari doon?" Tanong ko sa isa naming guard.
"Hindi ko po alam ma'am basta dala nalang iyan ni sir Xavier at pinapatawag po niya ang medic para gamutin ang kasama niya" mahabang paglilinaw ni Manong Guard.
"Kaibigan niya ba yun? Hindi ko kilala ang kanyang itsura" ang pagtataka at tanong ko sa guard.
"Siguro po ma'am, ngayon ko lang rin po nakita itsura ng lalaking iyon" ang sabi ni Manong Guard.
"Funny kasi nakasuot pa siya ng costume na pusa, kawawa naman siya" ang sabi ko.
Bigla akong tiningnan ni manong guard na para bang nagtataka. "What?" Tanong ko kay guard.
"Ah eh ma'am, hindi naman po siya naka costume, eh nakashort nga lang nga po siya eh, walang damit, hehehe" ang sabi ni Manong Guard.
"Duh? Kitang kita kaya ng mga mata ko na naka costume siya na pang pusa" ang sabi ko.
"Baka po ma'am namamalikmata ka lang po hehehe" ang sabi ni Manong Guard
"Namamalikmata? Mukha ba akong sumisinghot ng shabu sayo? Eh yang mukha mo nga daig pa ang uminom ng pinakuluang muriatic sa sobrang pangit!" Ang sabi ko sa aking guard.
BINABASA MO ANG
Im In love with a CAT
FanfictionPaano kaya kung ikaw ay isinumpa ng tadhana na mapunta sa isang lalaking pusa? Oo! mismong lalaking pusa! hehehehe... gusto niyo ba malaman? halinat basahin ang nakakakilig, nakakaiyak at nakakatawang kuwento ng dalawang lalaki na parehong umibig at...