Chapter 2: Afraid To Go On

41 2 0
                                    

PAK!!!!

ARAY!!!!

LECHE!!!!

ANG INGAY NA NGA TAPOS MAY BATOK PA? ANO YUN?!

"hoy ikaw Martin! gumising ka na! kanina ka pa tulog! anong oras na oh! mag.aalas-dose na, magtatanghalian na tayo! batugan ka bang talaga? wala ng maasahan sayo dito sa bahay eh! kaen tulog kaen tulog ka na lang! hindi ka pa mautusan dahil lagi kang lumalabas!"

haaayy. ang mabuti ko pa lang kapatid yun. ang ganda ganda naman ng salubong sakin ng umaga! THANK YOU LORD!:) :)

Martin: oo na po. eto na oh, gigising na, babagon na ako, tapos kakain tapos lalabas na ulit, tapos paguwi ko tutulog na ako ulit. hehehehe.

Jasmine (ate ni martin): aba sige! gawin mo lang ang gusto mong gawin! kahit kailan talaga wala kang kwentang kapatid! simula nung namatay mga magulang natin ganyan ka na, di ko lam kung bakit sakin ka pa nila iniwan, ay sabagay, tayong dalawa naman kasi magkapatid. pero natanong ko na nga sa sarili ko kung maituturing pa ba kitang kapatid eh. p@!@#~ !

WOW AH. SAPUL AKO DUN. pambihirang buhay naman to oh. ang ganda ganda talaga! syet! sobrang ganda pa ng panaginip ko! tapos ang ganda ng almusal ko! thank you lord talaga!

tanghaling tapat...

ANG INEEEEET!!!

(nag-ring ang cellphone ni martin)

Andie: pre! sama ka naman samin mamaya!

Martin: saan ba?

Andie: alam mo na! basta lumabas ka myang gabi! mga 7pm natin simulan ang kababalaghan!

Martin: anong kababalaghan ba yang tnutukoy mo? nako! wag mo na ituloy yan, hindi ako sasama! iniwan nyo na nga ko kagabi eh!

Andie: ha? hindi ka namin iniwan ah! pre naman! ikaw nga yung tumakbo ng tumakbo palayo samin eh! hindi ka na namin mahabol kagabi, kasi yung pinuntahan mo....

 Martin: ano? ano pinuntahan ko? tumakbo lang ako pauwi ng bahay! sa sobrang takot ko kasi iniwan nyo ko!

Andie: pre.. hindi.. ang layo pa ng bahay nyo pati samin dun sa pinuntahan mo... kaya hindi ka namin masundan nun eh.. kasi...

(nagulat ng sobra si martin)

nanginginig...

nagtataka...

kinakabahan...

Martin: kasi ano?!! (akala ko panaginip ko lang ang lahat!! anung nangyari..)

Andie: kasi.. pre... yung pnuntahan mo, yun talaga yung pang-ghost hunting.. nakalimutan mo na ba yung kwento kwento dito satin? yung babaeng....

.. .. 

.. .. 

.. ..

(biglang natapos ang linya...)

naubusan na ata ng load tong si andie. tss.

mukang kailangan ko talagang lumabas at sumama ulit sakanila mamaya ahh..

akala ko panaginip ang lahat ng ngyari sakin kagabi.. O_O

ano yun?!

............

30 Seconds of DarknessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon