An Agent Of Chaos

2.3K 168 4
                                    


Marseille - miền Nam nước Pháp, 2003.

Kể từ sau cuộc khủng hoảng tài chính năm 1997, vùng đất nơi đây dần trở thành thung lũng của bọn tội phạm di cư. Mục sư giao hoan cùng lũ đàn bà góa chồng, các băng đảng được bảo kê bởi đám "chó săn" tạng đen và những tay buôn vũ khí nghiễm nhiên gắn cái mác "doanh nhân thành đạt" rong chơi tự do trong thành phố. Geoffroy Lefebvre – một lão đồ tể với cái tên không ngừng khiến ta buồn nôn khi luôn tự nhận mình là gã mọi da trắng đích thực trong khi sở hữu một gương mặt thuần Á, vóc dáng tầm trung đặc trưng chẳng thể lẫn vào đâu do nạn đói và dịch bệnh càn quét vào thời kì suy thoái.

Dinh thự Lefebvre nhấn chìm trong rượu và khói thuốc. Một tòa thành trang nghiêm và già cõi như lớp cây đại ngàn giữa lòng Panier cổ kính với những bụi mùn gai, tháp canh đương vệ và bọn tôi tớ luôn cúi rạp người, ánh nhìn dán chặt vào hai mũi giày. Có khi là do cảm thấy xấu hổ về bộ đồ hoàng gia mà chúng buộc phải khoác nên, nhưng cũng có khi chủ nhân nơi đây thực sự là kẻ không biết đùa. Geoffroy không có thời gian dành cho chuyện phiếm và những lời góp ý chân thành từ lũ sâu bọ, câu chữ chỉ có giá trị khi sinh ra các khoảng lợi nhuận hoặc là khiến cho kẻ thù của ta phải khốn đốn hơn vì nó. Lão trở về sau chuyến hàng kéo dài hai tuần tại Nepal và lũ khỉ gió nơi ấy thật sự khiến lục địa này trở nên ô hợp. Châm lửa từ chiếc que diêm cháy cạnh đến khi phần xi lanh trong bình sôi sục, chuốt nhẹ đầu lọc cho vuông tròn và thả vào hai tép nhỏ cần sa. Geoffroy cho phép mình buông lỏng đêm nay vì chỉ gần tám tiếng nữa thôi, "con mèo cái" kia sẽ hạ neo tại cảng Vieux Port.

"Ít nhất anh cũng nên soạn vali và treo quần áo lên chứ, không phải lúc nào em cũng ở đây đâu." Gã luôn đổ thừa cho rượu và ma túy trong những cơn say tình, đến khi gặp được cô - Roseanne Park. Một ả vũ công thoát y nằm vật vờ trên đường phố Rive Neuve rơi vào trạng thái mất kiểm soát vì sốc thuốc. Geoffroy không tin vào định mệnh cũng như những bộ phim lãng mạn, càng không thích xen vào mớ rắc rối vớ vẩn của người khác nhưng cuối cùng gã vẫn mang cô về, một quyết định táo bạo. Lũ sinh vật không có khả năng phản kháng thường chết ngất lên vì vui mừng khi được nhận nuôi, được bảo hộ, nhưng với con người ta chẳng thể khẳng định được điều gì ở họ.


"Đừng tốn công lục lọi trong đấy nữa, chả có gì đâu. Còn nếu đang tìm quà thì muộn nhất là tuần sau chúng ta sẽ ghé Chaumet lấy những thứ em muốn ." Roseanne cảm thấy cổ họng nghẹn đắng như bị nắm thóp, tự hỏi trong hoàn cảnh hiện tại mà lão vẫn còn minh mẫn đến thế thì cái vẻ tâm ý ngày thường chắc chắn chỉ là cái vỏ bọc hoàn hảo qua mặt lũ cớm. 

Chaumet: cửa hàng trang sức

"Thật tệ khi từ Nepal trở về nhưng rốt cuộc anh vẫn trung thành với hàng nội địa." Chán ghét đóng sập vali và cài lại khóa bảo mật "1102" – ngày sinh thần của cô, vốn dĩ là vậy. Khi ta biết được giá trị thật sự của bản thân qua đôi mắt đối phương, hãy nhanh chóng biến nó thành một sàn cổ phiếu, luôn giữ mức tăng trưởng và nắm chặt thời cơ, đừng vội xuất khấu trừ phi đã chiếm được vài món hời.

"Anh sẽ không gạt em bé cưng ạ nhưng hai người phụ nữ duy nhất trong ngôi nhà này đều bảo rằng họ không cần bất cứ thứ gì từ đất nước ấy. Và nếu anh đem về đây khăn choàng Pashmina, vài bộ trang phục cổ truyền hay đại loại thế thì em biết sẽ gì sẽ xảy đến mà." Geoffroy bám quanh eo cô người tình bé bỏng, ánh nhìn đờ đẫn khi khói thuốc phiện xông xộc vào hai bên cánh mũi. Gã cười trong cao hứng, lắc lư theo nhịp điệu với phần hông nảy lên không ngừng, vạt áo mở tung lộ cơ ngực đầy những vết đồi mồi và da thịt nhăn nhúm. Trông đầy gớm ghiếc và mưu mô hòng thỏa mãn, trên phương diện của lũ lợn nanh vọt chực chờ những con mồi đáng thương với thớ bụng lê dài dưới đất, sau khi no nê sẽ bẵng hẳn vào rừng sâu và xem như không còn liên quan tới giai thoại còn lại. Nếu ai đó đồng ý lên giường với thứ ung nhọt của xã hội này, chỉ có thể là bọn gái điếm hoặc người phụ nữ tội nghiệp chẳng may nằm gọn trên tờ đơn đăng ký kết hôn vì vài đồng bạc lẻ.

[JenRosé] Abrázame FuerteNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ