Quán bar Trollybus, Marseille, 2006.
Helen đã đúng khi nói về nơi này, Amanda thật sự đã chào thua với Lucas và để mặc hắn biến chốn đây thành tựu điểm dành cho gia đình. Rất nhiều khung ảnh và giá treo được đóng quanh quầy, Roseanne từng nhớ tại vị trí sảnh chính luôn là bức họa báo nóng bỏng của nữ diễn viên nổi tiếng Michèle Morgan, giờ thì toàn là những gương mặt thân quen.
"Xem ai kia kìa, chào mừng em trở về nhà Rosé."
"Anh không quên nhiệm vụ mà em giao cho chứ, chàng kĩ sư ngọt ngào nhất vịnh biển xanh."
Cô quen biết Jennie tất cả đều nhờ vào công lao của Lucas và tất nhiên là hắn phải biết khách hàng của mình di chuyển tại đâu. Hoặc có khi là chưa từ bỏ ý định lên giường cùng ả ta trong khi vẻ ngoài luôn biểu lộ cái nhìn nhợn đắng khi nhắc tới cái tên ấy.
"Dạo này hình như đang tán tỉnh ai đấy ở Cantou, tần suất xuất hiện khá nhiều và-"
"Cảm ơn anh, em phải đi đây."
"Và đừng làm điều gì ngu ngốc nữa Rosé."
Đại hội triển lãm Cantou, Marseille, 2006.
Roseanne không có ý khinh miệt sở thích cá nhân của mỗi người nhưng chẳng phải ngắm những vật bất động là điều nhàm chán nhất trên đời này sao? Các thương hiệu lớn đua nhau đổ về đây theo mỗi năm, họ luôn tự hào cho rằng thiết kế của mình là bắt mắt và hợp thị hiếu người mua nhất. Mẫu xe sau khi được khai mạc sẽ tìm vô số những thiếu nữ với dáng vóc thon thả ăn vận quần áo mỏng tan và không ngại khoe thân trên nắp ca-pô, cửa xe và kính chiếu hậu.
"Em cũng có hứng thú coi những thứ này sao Chaeyoung? Dạo gần đây chắc là bận lắm, chẳng thấy gọi cho tôi nữa?"
Roseanne lạnh cả sống lưng khi nghe âm thanh châm chọc ấy, cánh tay Jennie chảy dài quanh vai cô và cứ giữ nguyên tư thế như một cặp tình nhân. "tần suất xuất hiện khá nhiều" không có nghĩa là lúc nào cũng có mặt mà hỡi ơi, tay bác sĩ này đã bỏ quách cái phòng khám ở Martigues rồi ư?
"Cưng đang gặp trục trặc gì hay sao mà lại trôi dạt về đây?"
"Nhờ ơn phước do em ban tặng mà thanh tra sở đã ghé sang "uống trà" cùng tôi, cuối tháng này có kết quả và mong rằng không ai bị tước bằng vì cái lý do nhảm nhí: kê đơn thuốc khống. Nói xem nào bé con, em muốn gì?"
"Ngắm xe và mong rằng tối nay có một giấc ngủ ngon."
Jennie ngoắc tay ra hiệu rời khỏi nơi này, cả hai nhanh chóng bẵng đi từ cửa phụ thông ra một khu phố nhỏ. Trong suốt quãng đường, họ luôn giữ trạng thái im lặng và chờ đối phương nêu ra mục đích. Chỉ cần nắm bắt được vấn đề, ta sẽ có được thứ mình muốn.
"Tôi sẽ thành thật với bản thân mình hôm nay hoặc có khi về đêm là lúc tâm tư mỗi người dần bộc lộ rõ nhất. Tôi chưa lúc nào ngừng yêu em cho tới hiện tại. Chỉ là em quá ranh ma Chaeyoung à, tôi đã cung phụng cho em đầy đủ nhưng em vẫn muốn nhiều hơn nữa. Em lừa gạt tôi hết lần này tới lần khác, em làm phiền tôi bằng những mánh khóe bẩn thỉu được đúc kết từ cái xã hội khốn cùng nhưng luôn tưởng rằng là hay ho. Nếu như đem niềm tin của người khác ra làm trò đùa thì không việc gì phải tạo điều kiện cho đối phương chà đạp ta thêm một lần nào nữa."