Chapter 6: President.
Sachie's POV
"You mean to say investigation?" Kunot-noong tanong in Belle.
"Yes, at kung ayaw nyo akong samahan gawin yun dahil para sa inyo kabaliwan, I can do it by myself." i kong sagot .Alam ko naman kasing in the first place hindi sila pabor sa ginagawa kong pag-unawa sa ibig sabihin nila Madame.
"No, We don't let you do that by yourself." Seryosong sabi ni Kenzo.
Mahina akong natawa sa sinabi nya"Bakit nyo naman gagawin ang isang bagay na hindi nyo pinaniniwalaan,In fact kabaliwan lang naman ito para sa inyo."
"Pumunta ulit kami sa gate kanina"
Natigilan ako sa pagaayos ng gamit ko sa sinabi ni Nesty.Nagaayos ako ng mga gamit kong nadala ko para sa fieldtrip.
"Sinubukan naming lumabas muli pero Tama ka! ,Tama sila, napatunayan naming na baka sa lugar natin hindi totoo ang mga sinasabi nila pero katangahan lang kung probinsyang gaya nito hindi natin paniniwalaan ang mga ganun?" Paliwanag naman ni Almira.
"Marami kaming napagtanungan na mga studyante pero iisa lang ang sagot nila, at gaya yun ng paliwanag ni Principal Elaine"
"Sorry Sachie, Sorry kung nakapagsalita pa ako ng masasakit" paumanhin ni Daniel.
Napangiti ako sa inasta ng mga kaibigan ko , kahit gaano kami kagalit sa isa't isa pag alam naming tama ang isang side, lahit ang pinaka mataas na pride ay ibababa.
"Guys! Give me a big hug, please" halos maiyak na ako ng yakapin nila ako...
*tok-tok*
Bumitaw ako sa pagkakayakap nila at tinungo ang pintuan ng kwarto ko.Nasa pauwi na ako kanina nang madatnan ko ang mga kaibigan ko sa kwarto ko.
"Ms. Rio?" Bungad sa akin ng isang mid. 20's ang na lalaki.
"Yes?"
"Here's the different size of uniforms that you request, 6 pieces pairs for boys and 8 pieces pairs for girls which is Type A"