***
Kinaumagahan nagising ako ng dahil sa alarm ko. Ugh! Inaantok pa ko bwisit. At dahil tinatamad pa kong bumangon ay pinatay ko ang alarm at natalukbong ng unan.
After a few minutes i heard a knock on my dorr. Geez. I really hate morning."Nathalie, bumangon kana daw dyan at baka malate kapa sa pagpasok." Manang said at the back of my door. Damn! Kainis talaga.
Then suddenly kumilos narin ako kahit na inaantok pa ko. I walk to my closet and check my uniform. Yieee. Bagay talaga sakin tong uniform ng Brent academy. Long sleeve with skirt. Pinasadya ko pa tong uniform para fit sakin. Bigla tuloy akong naexcite pumasok. Makikita ko na naman sya. Pagkatapos kong icheck ang uniform ko ay lumabas na ko sa walk in closet ko at pumasok sa cr.
"Finaly makakapasok na ulit ako ng Brent academy." I said and look at the mirror. I sighed. Ano na naman kayang mangyayari? Sana maging maayos ang unang araw ko. Hmm. Araw araw pala.
Naglagay ako ng conceler and foundation, then eyebrow, liquid eye, and eyeliner. Naglagay narin ako ng mascara and dark red lipstick. Well gusto ko lang talaga ang looks ko na to kasi nagmumukha akong mataray. Ayoko naman kasing mag mukhang nerd at bullyhin lang ako. What the fvck! Ako? Na isang Horan at lumaki sa mayaman at sikat na pamilya with good looks pa ay magpapabully? No way! It cant be. Baka sila ang ibully ko at patalsikin sa school ng future hubby ko. Yeah. Tama ang nabasa nyo. Si Timothy lang naman ang apo ng may ari ng school na yun. Well pati narin ako syempre. Dahil may share din kami sa school at parehong stock holder ang parents ko. Diba? Meant to be talaga kami. Were always same. Sa lahat ng bagay. Gwapo sya maganda ako. Mayaman sya mayaman din ako. Matalino sya at matalino rin ako. San kapa? Haha. Bagay na bagay talaga kami.Pagkatapos kong mag ayos at mag day dream ay bumaba na ako sa dinning room para kumain.
"You look good sa uniform mo anak." My mom said while smiling.
"Yeah. Ofcourse mom, lahat naman ng isuot ko ay bagay sakin." Then nagtawanan kami habang kumakain.
Pagkatapos naming kumain ay nagpaalam na ako para pumasok. Maag kasi ang pasok ko 8am nag alarm ako ng 6am pero di pa ako agad bumangon kaya 7:30 na at malelate na ako.
Nagmadali na akong umalis at sumakay sa kotse ko. Yes. Pinayagan na ako ni mom and dad magdrive since nagdadrive na naman ako sa paris palang. Lagi lang nilang pinapaala na be careful.Pagkarating ko palang ay pinark ko na agad ang kotse ko sa parkinglot. Its color dark red kaya kapansin pansin ang kotse ko. Nakaangat din ang bubong kaya kapansin pansin ang pagdating ko. Well maganda ang kotse kaya expected na nila na maganda rin ang sakay syempre. Naka shades ako dahil mainit at nakabukas pa ang bubong na kotse ko.
Pagkababa ko sa kotse ko lahat ng estudyanteng malapit sa parkinglot ay nakatingin sa akin.
Hindi na ako magtataka dahil naaamaze na naman sila sa beauty ko. I walk like a model papunta sa loob ng school. Agaw atensyon ako lalo na nung binaba ko yung shades ko. Narinig ko pa silang nagbubulungan."Look oh! Ang ganda nya parang model ang dating."
"Oo nga, pero mukhang mataray e. Sabagay mukhang mayaman e."
"Namumukhaan ko sya. Parang sya yung sikat na model sa paris. I heard na Nathalie Nicole ang pangalan nya."
"Oh really? So sikat nga sya."
"Tss. Bakit ba pinag uusapan nyo pa yan?! E mukha namang bitch and slut. Duuuh! Lets go."
Biglang umusok ang ilong ko sa narinig at napapihit para humarap sa tatlong mukang clown na kulogong pinag uusapan ako. I face them with my evel smile.
"Ako ba ang pinag uusapan nyo?" I asked while grinning my teeth.
"Haha. Tinamaan kaba sa sinabi kong bitch and slut?" She said while smile. Ang plastik ng ngiti! Geez. So may ibubuga naman pala ang isang to? Napatingin ako sa dalawang kasama nya at sabay silang napayuko.
Biglang nagbago ang awra ko. At awtomatikong napataas ang kilay sa sinabi ng kulugong ito."Well hindi naman, i thought na pinaparinggan mo yung sarili mo. Ikaw kasi yung mukhang bitch and slut."
"What the hell did you say? Did you know me?!" Sigaw nya sakin. Kaya bigla akong napaatras, hindi dahil sa natakot ako sa kanya kundi dahil ang baho nya. Kasing baho ng mukha nya.
"Exuse me? Please dont shout! Yung laway mo tumatalsik at ang baho pa ng hininga mo." I said and smirked at her. Haha. Her face so priceless. Duuuh! Ako pa kinalaban nya ah?!
Nakatingin lang sya sa akin ng masama. Then "wala akong pake kung sino ka dahil hindi ka naman mukhang interesante. Baka ako ang hindi mo kilala kaya wag mo kong angasan ng ganyan dahil kaya kong bangasan yang pagmumukha mo. Kaya umalis kana sa harapan ko bago pa mag init ang ulo ko."
Namutla naman ang dalawa nyang kasama at hinatak sya habang nanlalaki ang mga mata."Tss. First day palang gumawa kana agad ng eksena." I heard him voice at my back. Nagulat ako dahil sigurado akong narinig nya yung mga sinabi ko dun sa mga kulugo na yun.
Pagtingin ko sa likuran ko ay wala na sya.Dumeretso na agad ako sa first class ko at naghintay sa prof. Dumating na ang prof. pero wala parin yung taong hinihintay ko. Hanggang sa huling subject ko ay hindi sya dumating. Ang alam ko ay magkaklase kami sa lahat ng sub. dahil hinanap ko talaga ang schedule nya. Shit! Tinataguan nya ba ako?
Nagring na hudyat na tapos na ang klase ngayong araw. Hays. I fell incomplte dahil hindi ko manlang sya nakita bukod dun sa nangyaring pagsulpot nya sa likod ko kanina. Dumeretso na ako sa parking lot at sumakay sa kotse ko. Pinaandar ko ma agad papunta sa mansion.
YOU ARE READING
If your'e not the one
ActionBakit ganun? Kahit anong gawin kong pagpapapansin hindi mo parin ako mapansin? Dahil ba sakanya ka nakatingin? Lahat naman ginagawa ko na pero wala parin. Nakakapagod na. :( Kailan mo marerealize yung halaga ko? Kapag wala na ako sa tabi mo at sumuk...