Chapter 9

34 5 0
                                    

Dedicate ko to kay Shaira Vinoya. Thanks for reading my story. I hope you enjoy it. Lovelots💞

***

-Someone's POV-

I saw her sit, sa may bandang gilid malapit sa lamesa namin. I grinned. She's realy are beautifull huh? Sayang naman yang ganda mo kasi bilang nalang ang araw mo sa mundong ito. Hindi na ko makapaghintay na maisakatuparan ang matagal na naming pinaplano. Gagawin ko ang lahat masira lang ang buhay nyo.

-

Habang nakaupo si Nathalie agad nyang napansin ang isang babae at lalaking naglalakad na nakaagaw atensyon ng mga tao.

Hmm, well i admit na maganda naman ang babae at may taste din sa fashion. Tsk. Mas maganda padin ako. Duuuh!

Kitang kita ko ang mga alahas na nakasuot sa kanya. Agaw atensyon din ang red gown nya na maiksi sa harap at sobrang haba sa likod. V neck line at halos lumuwa na ang dibdib sa sobrang haba ng hiwa. Hanggang ibaba ng dibdib nya ang hiwa. Killer heels din ang suot nya na color black. I think mag kasing tangkad lang kami.

Tss. Pathetic bitch! Gagawin nya ang lahat mapansin lang sya. Well maputi din sya makinis ang balat, nakalugay ang kulot nyang darkbrown na buhok na lagpas balikat ang haba.

Napansin ko din ang kasama nyang lalaki na naka color black taxedo at white polo sa loob nito. May itsura rin ang lalaki, i think magkasing katawan lang sila ni Timothy at tulad nya sumisigaw ang karangyaan sa itsura nya at sa pananamit nya.

Hmm, parang namumukhaan ko tong lalaking to. Parang nagkita na kami somewhere. Hindi ko lang maalala.

Tumayo ako upang kumuha ng wine glass. Pansin ko naman sa gilid ng mata ko ang pagsunod ng tingin nila. Hindi ko nalang pinansin at nagderederetso na sa paglalakad.

Pagkakuha ko ng wine ay lumapit agad ako sa kinauupuan ko.

Nakita kong tumingin sila sa gawi ko at nginitian ako ng babae. Tss. Ang plastik nya ngumiti. I smiled at her too. At umupo na sa upuan ko.

Pansin ko naman ang pagsunod nila ng tingin. Maya maya ay lumapit sila sa kinaroroonan ko at...

"Hi, would you mind if were join you? I think naman na your alone here." The bitch said with her plastik smile.

I smiled at her too. "Oh, its ok. I dont mind. Have a sit, you two." I said with my sweetest smile.

Umupo naman sila sa harap ko. Pagkaupo nila ay lumingkis na agad ang kamay ng babae sa braso ng lalaki. Tss. Slut!

Pansin ko naman ang pagtitig sakin ng lalaki. Tinitigan ko rin sya pero nag iwas agad sya ng tingin. Tss. Parang namumukhaan ko talaga sya e. Hindi ko lang talaga matandaan shit! Bigla namang nagsalita ang babae kaya naagaw nya ang atensyon ko.

"By the way, i'm Samantha cruz. And this so handsome man beside me is Clyde Ferrer. My boyfriend." She said with her wide smile.

Tss. As if namang may pake ako kung mag ano sila? Edi sila na! Feeling nya ata interesado ako sa boyfriend nya e yung boyfriend nya naman yung kanina pa tingin ng tingin sakin.

Bigla naman akong napatingin kay Clyde ng bigla syang nagsalita.

"Ex, i'm your ex Samantha. Didnt you remember? Were done!" He said with irritation voice. Nagulat naman ako sa sinabi nya at kitang kita ko ang halo halong emosyon sa mukha ni Bitch. Hahahaha. Nakakatawa yung mukha nya. Mukhang pinagsakluban ng langit at lupa.

Tumingin naman sakin ang babae at kita ko ang galit sa kanyang mukha. Tss. Napahiya ka lang e! Buti nga. Pero ang sakit nun ah. Deneny ka ng taong mahal mo. But i dont care! Bagay lang sa kanya yan masyado syang assuming.

Bigla namang naagaw ang atensyon namin sa pumasok. Napatingin ako sa gawi nila at halos malaglag ang panga ko sa nakita ko. Si Timothy. With her! Ugh! That bitch.

Kasama na naman nya si Sandra. Tsk. Parang kailan lang kahalikan nya yung babaeng nakaaway ko nung first day of school sa parking lot. That damn asshole!

Nakasuot sya ng gray taxedo. He so damn hot. Shit! Kahit na naiinis ako sa ugali nya hindi parin talaga nagbabago ang nararamdaman ko para sa kanya.

Napatingin naman sya sa gawi namin at kita ko ang pagbago ng awra nya. May halong galit at inis yung mukha nya ng napatingin sa gawi namin. Geez. Ano bang problema nya? Wala naman akong ginagawa ah!

Lumapit sya sa iba pang mga bisita. Pinakilala nya rin sa kanila ang kasama nya. Ugh! That girl. Ako dapat ang kasama nya hindi yang bruhang yan!

Tss. Mukhang pinaghandaan din netong bruhang to ang party huh? She wear pitch color long gown na pa ekis ang harapan at black less. Steleo killer heels din ang suot nya na color silver.

Tss. Mukha parin syang basura sa paningin ko.

Napatingin naman ako sa dalawang kasama ko na nakatingin din sa dalawang bagong dating. Nakita ko naman ang pag igting ng panga ni Clyde habang nakatingin kay Timothy. Si Samantha naman ay blangko lang ang tingin sa dalawa.

Hmm, i smell something huh! Magkakilala ba sila?

Napansin naman nila ang pagtitig ko kaya bumalik sa dati ang ekpresion ng mukha nila.

Naagaw ang atensyon namin ng may nagsalita sa stage.

"Goodevening ladies and gentlemen. I'm Mr. Anthony Mendez. The owner of this hotel. First, i just want to say thankyou for joining this party. Well i'm going to straight to the point. I inviting all of you to say some of my plan regarding to my new hotel. I want all of you to support my new hotel near to our country. Its up to you if your willing to invest my new project. After this project were going to have a lot of money so dont be afraid of what will happend next. Thats all thankyou. If you have more asked regarding to my plan, then talk to me. I give you a lot of time to think about it." Pagkatapos nyang sabihin yun ay bumaba na sya.

So its all about to bussiness matter huh? Sya yung kinausap ni Timothy kanina. Siguro may balak syang mag invest.

May umakyat ding mga performer sa stage upang malibang ang mga bisita. May mga sikat na bandang nagpeperform.

Nagulat ako kasabay ng hiyawan ng mga bisita. Biglang namatay ang lahat ng ilaw kaya konabahan ako. Ang dilim! Wala akong makita. Shit! Andto sila mommy baka mapaano sila.

Natatakot na ako. Hindi ko na alam ang gagawin ko. Nagpapanik na ang mga tao. Nararamdaman ko ang pagbangga sakin ng mga tao dahil sa sobrang pagpapanik.

-Second Person POV-

Shit! Namatay pa ang ilaw. Wala akong makita. Baka kung anong mangyaring masama sa kanya. Malapit pa naman sa kanya ang mga dahilan ng lahat ng ito! Paano na to? Anong gagawin ko? Wala pa naman sya sa tabi ko para tulungan sya.

Nararamdaman ko ang pagpapanik ng mga tao. Halos wala akong marinig sa sobrang lakas ng sigawan. Lalo akong kinabahan para sa kanya.

Hindi ako makakapayag na may masamang mangyari sa kanya. Gagawa ako ng paraan para maligtas sya.

Then i heard her voice. She shouted. Almost crying.

"Aaaaaaaaahhhhhhhh...!"

Bigla akong nanigas sa kinatatayuan ko. Shit! Nalintekan na. Humanda sakin ang may kagagawan nito.

If your'e not the oneWhere stories live. Discover now