CHAPTER 10: Bad day

59 6 0
                                    

Pauline's POV

"Arrgghh!!! Bakit flat tong gulong ng kotse ko!!!" Sigaw ko habang... papalabas palang ng village!! Lumabas na lang ako sa kotse... tska nag hanap ng mapaparahang taxi!

Late na kasi ako!

Dahil wala naman masiyadong taxi... nag desisyon na lang ako na mag bus!

So ngayon andito nako... otw papuntang school.

Aisshhh!

Nag sound trip na lang ako...
Ano paba bts song.

Huminto yung bus... tapos may sumakay. Ano ba yan! Late na talaga ako!!!
Yung lalaking sumakay tumabi siya sakin... may bakante pa naman kase.. ako yung malapit sa binta.

Favorite spot ko to lalo na kapag nasakay ako sa bus...
Maya maya huminto na rin yung bus sa tapat ng school kaya nauna nakong bumaba.

I don't care kung sino mabangga ko ma le late na kase ako.
...

Pero hindi ko inaasahang madadapa ako pag baba!!!
Gosh! Nakaka hiya!

Nakapikit akong sasalubong sa semento pero mas hindi ko inaasahang may yayakap sakin pataas!!!

"Opps Miss be careful" sabi niya sabay kindat sakin.

Nanatili kami sa ganong pwesto naka yakap siya sa bewang ko habang ako nakahawak sa batok niya!!! Explain to me pauline! Bakit nang yayari to?!!

"Ah eh pwede kana bang tumayo dyan? Nangangalay na kasi ako... hehe" yung lalaking katabi ko. Nakaramdam naman ako ng panandaliang hiya. At inayos ang sarili.

"Bakit mo ginawa yon? Ready naman akong saluhin ng semento duh!" Sabi ko tska umalis.

"Pwede bang mag thank you ka nalang??" Rinig ko pang sabi niya pero nauna nako papasok sa wesleyan university.

Dali dali ako pumunta sa building namin. Pag pasok ko ng room... Wala pa si miss umupo nako... katabi ko si angelica at angel ako ang gitna.

"As usual ikaw ang late... ano paba inaasahan namin.." biro ni angel...
"Nag papaganda pa kase!" Si angelica.

"Tsk! Grabe kayo ah! Pano na flat gulong ko! Papalabas nako nun ng village iniwan ko na lang... sa gilid dun.. tapos nag bus ako... arrgghhh!!! Long story!" Naiinis na sabi ko habang inaalala ang nang yari kanina!

"Buti natiis mo mag bus... hahaha ang arte mo pa naman!" Biro ni angel...
Nasa ganon kaming pag bibiruan nang...
Dumating si miss at nag simula nang mag turo...

Jade's POV

"Oh?! Ano! Bakit si matthew lang highest ha!? Ano bayan! Dahil dyan... sa darating na exam si matthew lang hindi mag te take... kase perfect na siya. Bye. class dismiss" napapayuko na lang ako sa mga pinag sasabi ni miss. Tsk.

"RINGGGGGGGGGG!!!!!"

bell na.

Nang makaalis si miss tumayo narin kami. Lumabas nakong classroom para kumain sa canteen.

Nagulat ako nang makita yung tatlong kaibigan ni gelo... papunta kasi ako nun sa canteen hinarangan nila ako.

Eto na ba yun?

Biglang umingay ang paligid pinalibutan kami ng maraming estudyante na kala mo may pinapanood na boxing

"Dude ano ba ibang girls na lang wag si Jade" si Steeve. Whaaaa anong gagawin ko??
"A-ano bang meron ha!" Sigaw ko sa tatlo!
"Okay let's begin" bigla akong napa atras nang makita si gelo sa likod ng tatlo!!!

I'm your StalkerWhere stories live. Discover now