A4

17 2 0
                                    

FOUR

"Okay. Here are the results on your test yesterday." sabi ni Mr. Namjoon. Kingina niya. Dahil sa pagmamadali niya hinulaan ko na lang lahat yun.

"Wow! Congratulations to Boo Seungkwan. He's the only one who got A. Congratulations again. " sabi niya. Gulat akong tumingin sa kanya. Joke lang ba toh? Ako?  A? Sa Engrish? Tangina?. Lahat sila nagpalakpakan pati na rin si Vernon. Oo nalaman ko na pangalan niya mga bes.
Thank you kay Soonyoung hyung tinulungan niya akong istalk si kuyang gwapo. Agad ko kinuha yung papel ko sa harap. Tiningnan ko yun ng mabuti. Medyo magulo sulat ko. Siguro sa pagmamadali ko kaya naging pangit sulat ko. Pero shet seryoso ba toh? Pinapamigay ni Sir Namjoon lahat ng mga papel namin. Nakititig lang ako sa papel ko, kase actually hindi ako makapaniwala. Naglesson lang siya ng konti sabay alis na rin. Sobrang aga niya nagpa dismiss. Mygad! Himala! Dalawang blessings sa isang araw shet! Nag aayos na ako ng gamit nang may tumapik sakin.

"Congrats Seungkwan! They say you're not good in english but the fact that you got A in the test." sabi niya habang nakangiti. Shet yung ngitiang nakakalaglag brief. Putangina.

"Ah yeah thank you" sabi ko sabay yuko. Tangina ayoko makita akong nagblu blush. Mukha akong matabang kamatis.

"Uhm if you want you can sit in our table in recess you know." sabi niya. Iniimbitahan niya ba ako? Shet tangina. Pero sila Jeonghan hyung.

"Ano Hansol–"

"Just call me Vernon" sabi niya.

"Ah sige. Vernon kase may mga kaibigan rin kase ako, hindi ako nakapagpaalam sa kanila. Baka mamaya biglang magtaka yung mga yun." sabi ko. Tiningnan ko siya at mukhang ninanamnam niya pa yung mga sinabi ko.

"Oh is that so. Okay maybe next time." sabi niya. Mygad Vernon shet wag kang malungkot.

"Yeah next time promise." sabi ko sa kanya at tinaas ang pinky ko.

"Okay" ngumiti siya sa ginawa ko. Shet siguro kanina pa nalaglag yung brief ko pukinginaaa Vernon. Mah feelseu.

SEVENteenWhere stories live. Discover now