Ville Pov
Kaarawan na ngayon ni Sky mag 19 years old na sya! may tatlong taon pa syang natitira bago sumapit ang pang bente dos nyang Kaarawan kapag hindi pa sya magbago sa araw mismo ng 22 birthday nya papanaw na sya!
" Ville mukhang malungkot ka? " biglang tanong ni Gabengel saakin mabuti naman nagpakita sya saakin ngayon! narito kami ngayon sa itaas ng rooftop ng school!
" Gabengel kayo po pala! paano po ang hirap baguhin ng ugali ng mortal na si Sky de Guzman! "
paliwanag ko sa kanya" Ville alam ko namahirap turuan at pakisamahan ang mga mortal kaya nga napapadali ang buhay nila dito sa kanilang mundo! ville alam ko makakaya mong gampanan ang misyon mo! " sabi ni Gabengel at bigla syang nawala agad!
" Tama ka Gabengel! kailangan kong maniwala na makakaya ko tong misyon ko! "
sabi ko sa sarili ko! kung kailangan kong bugbugin si Sky gagawin ko! ahaha joke lang po! syempre hindi ko gagawin na bugbugin sya! pero tuturuan ko sya ng leksyon!Alex Dee Pov.
Hello guys? ahaha nagka pov? ede wow! so anyways dahil 19 birthday naming lima ngayon! June 5,2k17 shocked? haha itanong nyo sa author! ps: joke fine sa hindi inaasahang pagkakataon,pangyayari whatever! same month, date kaming lima and year kung kailan pinanganak! but Magkaiba kami ng pamilyang pinangalingan! mayayaman kumbaga!
" Reven okay na ba ang mga music? "
tanong ko kay Reven since 19 birthday naming lima dito sa bar nila Reven ang venue!" Ofcourse dude! " cool nyang sabi
" What about the drinks? and foods? " tanong ko
" Settle na dude! it's my part! " sabat ni Marco! si Marco naman ang event planner saaming lima wala naman talaga akong masyadong papel haha
" What about pretty chik? " excited na tanong ko!
" Ofcourse! dude okay narin there's a lot of gorgeous and sexy ladies ang ininvite ko! magsasawa ka mamaya! "
cool na sabat ni Steve mabuti hahaha" Aba pati rin ikaw nuh! " sabat ko at nagsi tawanan kaming apat!
" Natawagan mo na si sky alex? " tanong ni Marco saakin
" Hindi pa! " sagot ko!
" Do your part! " sabay sabay na sabi nilang tatlo! hays! fine haha
" haha okay! wait a minute! "
kaya lumabas muna ako ng bar since nag-uumpisa ng mag-ingay dito! dumarating narin ang mga invited dito!tatawagan ko na sana si Sky ng naka received ako txt message nya
From : Sky
" Alex happy 19 bday paki sabi narin kanila steve,marco and reven! Hindi ako makaka celebrate kasama nyo. ge enjoy! "
pagka basa ko ay agad pumasok ako sa loob ng bar at pinabasa kanila marco,steve and Reven ang txt ni Sky!
" Firsttime ! Na hindi tayo kumpleto! " malungkot na sabi ni Marco! kulang eh! but the party must go on!
Loraine de Guzman Pov.
Hello :) i'm Loraine elder sister ni sky! umuwi ako dito ng Philippines wala lang! on vacation! babalik din ako sa Korea soon!
" Sky! ano ba? angbagal mo! " likramo ko sakanya! antagal magbihis ng kapatid ko ngalay nakasi ako sa kakatayo dito sa labas ng room nya!
" Sky?? you hurry up! to dressed up? or wawasakin ko tong door ng room mo? " irita kung sabi!
" Ate ito na! " sabi nya ng nakalabas na!
" Let's go! " sabi ko sakanya at sumunod na sya!
" Saan tayo? " tanong nya habang pababa kami ng hagdanan huminto ako sandali at nsg crossed arms sabay titig sakanya!
" Shut up! sumunod ka nalang! ang ingay mo!! "
napa kunot noo naman sya! tinaasan ko sya ng kilay!
" Fine!! " iritang sagot nya! I knew umaapaw tong ugali ni Sky subrang suplado ! welll wag nya akong subukan! ate nya ako! MALDITA din ako! kaya try nya lang akong galitin bubugbugin ko talaga!
Bumaba na kami ng hagdanan at lumabas! dumeretso kami sa may Garden
" surprise! happy 19 birthday son! pakana 'to lahat ninate Loraine mo! "
masayang sabi ni dad at iniabot nya ang regalo nya kay Sky maliit na box nag set kasi ako ng mga balloons, cake and tarpaulin here sa may garden!
pati mga food! kaming tatlo lang mag celebrate!" Such a kid! " nagpanteng ang tenga ko sa sinabi ng suplado kung kapatid!
*** pakkkk*****
" ate? nambabatok ka naman" reklamo nya inirapan ko sya!
" Birthday gift ko sayo my dear bro! so walang pa thank you? bastosan lang tayo? Ganern? " sumimangot naman sya!
" Ede thank you what a surprise ate! and dad thank you sa gift! " mabuti naman at nag say thank you tong gago kung kapatid! tsk! stupid ! ganito lang talaga ako! haha
"welcome son! so lets eat! again happy 19 birthday anak! " sabi ni dad! waahh binata na talaga tong may tupak ko na kapatid!
To be continue...
A/N: batiin natin ng happy birthday si sky guys at ang member ng High five :)
abangan ang next ud :) pa votes po :) ty
YOU ARE READING
Angel Of Mine ( Fast Update )
FantasiaA heartbreaking Love story between Angel and Mortal! " Sky de Guzman known as famous bad boy he is a trouble maker he doesn't respect the all maids and even his parents! what if there's an ANGEL explained about the limitation of his life? but he a...