[2] Mission

89 26 6
                                    

Sky de Guzman Pov.

Monday nga pala ngayon! so I woke up early! upang maligo, magbihis! at mag breakfast!

" Sky! your mom wanna talk to you! "
sabi ni dad! nandito na ako sa dining area! matapos kung maligo at magbihis syempre bumaba na ako dito!

" What? I don't have a time to talk to her! "
deretsa kung sagot kay daddy at ininum ko ang juice! aalis na ako ayaw ko ng makipag usap kay dad! ipipilit nya lang na kakausapin ko ang mommy ko!

"  HEY! aalis ka nalang bigla? son! please! don't hate your mom! we knew that she had now her new family! but she's still your mother! "
sabi ni dad ng Seryuso!

" Dad are you insane? IKAW NA NGA ANG NILOKO! AT AKO YONG PINABAYAAN NYA LANG NAMAN! Ngayon dad sasabihin nyo I dont hate her? such a stupid reason! bye dad I gotta go! "
nagmadali akong umalis ng mansyon! sakay ng sarili kung black car! hindi ko maiwasan hindi magalit kay mommy! but she taught me how to hate her!!

Mga ilang minuto ay nakarating na ako dito sa  Emerald Academy
isang sikat na eskwelahan na pagmamay-ari ng yumao kung lolo at si Daddy ang namamahala dito! dahil sakanya pinamana ni lolo.

* Inside the Campus *

" kyahhh!!! ang head ng High Five!  si Sky de Guzman he's already here!!!! gwapooo!!!! "

sigaw ng isang babaeng studyante dito sa hallway! at nagsi sigawan narin ang iba! tsk! ito na nga ang sinasabi ko eh!

" Uie! sky! pa picture! "
Sabi ni girl 2 na subrang orange ang blush on!

" Sky! pa autograph!! "
sabay sabay na sabi ng limang grupo ng mga babae na studyante dito! tsk! maka sagabal talaga sa daan! pero hindi nila ako basta basta malalapitan kasi meron akong limang personal body guard na kapag papasok na ako dito sa campus ay sasamahan nila ako papunta sa room ko! dito lang sila sa school palaging naka abang sa pagdating ko!

* Click! flash *
mga camera na kinukunan nila ako ng stolen picture! sanay na ako dito! pero deadma ko lang naman! wala akong time para sa mga ganyan!

" Dude? buti nandito kana! "
sabi ni Steve habang naglalaro ng c.o.c sa phone nya! nandito na kasi ako sa Star room! kaming lima lang ang nandito special class kumbaga! walang ibang pwedeng pumasok dito except sa aming lima at sa mga instructor cuz this room is just for genius students only! at kami yun!
kahit mga trouble maker kami! matalino naman! whatever!

" Sky! plantsado na ang plano natin para mamaya! tyak! masaya to! " tuwang tuwa na sabi ni Marco

" good! " tipid kung sagot naupo na ako sa pwesto ko ang settings kasi ng upuan namin magkakatabi kami but ako ang nasa gitna!

" Dude! tyak! magiging kawawa nanaman yong epal na studyante mamaya! "  ani ni Reven at binaling ang atensyon nya sa tablet!

" Paano kasi careless sya! tayo pa ang kinalaban nya! "
sabat naman ni alex 
paano kasi may isang studyanteng lalaki ang nagpangahas na kalabanin kami! nilagyan nya kasi ng sungay ang picture naming lima gamit ang Photoshop at inupload nya sa fanpage namin sa facebook! gumamit pa sya ng ibang pangalan! malas nya lang cuz High Five such an Genius! agad na Trace namin kaya! mamaya humanda sya!


Ville Pov.

Subra akong nalulungkot dahil padami na ng padami ang mga nakatala sa listahan ko ng mga taong makasalanan at Subrang ikli na ng buhay nila kung alam lang sana nila ang limitasyon ng buhay nila!  ehdi sana  hindi mapapadali ang pagpanaw nila

Bakit ang daming makasalanang tao sa Mortal World? subrang dumarami na talaga ang naka tala sa listahan ko ng mga dapat kung sunduin!

" Ville may misyon kang dapat gampanan! at kailangan mong tumawid sa mundo ng mga tao! ngayong araw na ito! "
nagulat naman ako sa biglang presensya ni Gabengel ang pinunong anghel
naming mga Scheduler dito sa Immortal World dadaan muna dito sa aming mundo bago makapunta sa Kabilang buhay ang mga taong pumanaw na!

Angel Of Mine ( Fast Update )Where stories live. Discover now