Ville Pov.
Hindi ko maintindihan bakit biglang pumula ng kunti ang pendant ng kwentas ko na hugis Pusong krystal!
" Ville! alam mo ba ang ibig sabihin nyan? "
bigla akong napalingon sa aking likuran! dito ako sa loob ng kwarto ni Sky at mahimbing na natutulog na si Sky!" Gabengel? "
banggit ko! si Gabengel nga bigla nalang nagpapakita saakin palagi ng hindi ko alam!" Ako nga Ville! alam mo ba ang ibig sabihin ng biglaang pag pula ng kunti yang pendant ng kwentas mo na binigay ko sayo? " tanong nya saakin ng Seryuso!
hindi ko nga maintindihan kung bakit eh! kaya umiling iling ako!" Ville ibig sabihin nagkakagusto kana sa isang mortal! alam mo ba ang katumbas nyan? simula sa araw na ito ay magiging Mortal ka! makakabalik kalang sa pagiging Immortal kung tuluyan na hindi ka makakagusto sa isang mortal! Ville! tandaan mo nandito ka sa mundo ng mga mortal para sa misyon mo! sana malampasan mo ang pagsubok na ito! "
paliwanag ni Gabengel at agad syang nawala!
nakakalito naman! ako nagkaka gusto? kay sky? pero paano? hindi ko maintindihan!" Hayy!! parang nakakaramdam ako ng antok! "
sabi ko sa sarili ko at naghikab! oo nga inaantok ako! pumunta ako sa kama ni sky! wala namang masama siguro kung tatabi ako sakanya matutulog eh! natutulog naman sya!* Kinabukasan *
" O.M.G!! SKY!!!!!! "
napamulat ako sa subrang lakas ng sigaw ni ate ni sky! pumasok pala sya dito sa kwarto ni sky! eh hindi nya naman ako nakikita eh!" ATE?? what? ang aga aga! "
reklamo ni sky at agad syang bumangon! nginitian ko sya! tapos parang wala syang nakita!" HEY? YOU? SINO KA? BABAE KA NI SKY? GOSH! BAKIT NANDITO KA ? DITO KA NATULOG? "
nagulat ako sa tanong ng ate ni sky tinuturo ako! kaya agad akong tumayo sa kama! si sky naman parang nagulat na ewan! nakikita ako ni Ate Loraine ?" Ate? na-ki-kita mo sya? "
parang hindi naman makapaniwala si sky! at si ate loraine nag crossed arms habang tinititigan nya ako!" OFCOURSE SKY! ano ako bulag? anyways! wala naman akong pakialam sa lovelife mo! ma stressed lang ako! yong mga gamit ng mga fans mo natapos mo nabang lagyan ng autograph? "
mataray na tanong ni ate loraine kay sky! at napatango nalang si sky!" Good! ipa deliver ko nayan ngayon din! sky! magpakabait ka huh? dahil months kaming mawawala ni dad! pupunta kami ng paris! for business trip! ngayong araw mismo ang alis namin kaya? wag mo ako bigyan ng sakit ng ulo dito? at si dad! "
paliwanag ng ate ni Sky! at agad naman syang umalis ng kwarto!SKY POV.
Good to knew! na aalis si ate at si dad! mabuti naman! teka ang hindi ko maintindihan bakit! tinuro ni ate si Ville? nalikita nya talaga tong anghel na'to? imposible naman!
" Ville! hindi talaga ako nagkakamali eh! bakit nakikita ka ni ate? for I knew ako lang nakaka kita sayo ah? "
tanong ko sakanya!" Ewan! mukhang tama nga si Gabengel! naging mortal naako! " halos malaglag ang panga ko sa sinabi nya! sino si Gabengel? hay! naguguluhan naako!
" Sino Si Gabengel ? " tanong ko sakanya!
" Si Gabengel ay ang pinunong Scheduler! katulad korin sya! nakuh! sky! naging mortal na nga ako! nakikita na nga ako ni Ate mo kanina eh! "
paliwanag nya saakin! what? naging mortal sya? pero bakit? teka! naguguluhan ako sa anghel na'to eh!" Teka! ayaw kong mag-isip ng malalim! so ? kung tao kana? saan ka titira? "
iritang tanong ko sa kanya! hay! problema to!" Dito sainyo! pwede naman diba? hindi ako pwedeng mawala sa tabi mo! hindi ko pa natatapos ang misyon ko! "
subrang nag-aalala nyang tono! what? dito sya titira ? well! mukhang maganda! may naisip akong magandang idea!" Fine! since! the immortal like you turns into mortal! at na eh saved mo naman yong buhay ko once! fine dito kana titira! but be my Personal maid ! "
sabi ko sa kanya! at halos nagulat si ville sa mga sinabi ko! agad naman akong nagtungo sa banyo dahil! malalate naako! mukhang masaya tong naisipan ko ah! well! ganun talaga eh! kailangan dapat ding gumawa ng mga twist para hindi boring ang buhay!
YOU ARE READING
Angel Of Mine ( Fast Update )
FantasyA heartbreaking Love story between Angel and Mortal! " Sky de Guzman known as famous bad boy he is a trouble maker he doesn't respect the all maids and even his parents! what if there's an ANGEL explained about the limitation of his life? but he a...