Chương 26: Quốc sắc thiên hương

5.7K 613 19
                                    

Edit: Hyukie Lee

Ra khỏi cửa hàng may, sắc trời đã dần tối, ăn bậy ăn bạ đồ ăn ven đường, Triêu Đăng lắc lư đi trước Việt Trường Ca. Thấy tất cả mọi người đều đổ dồn về một hướng, Triêu Đăng có chút ngạc nhiên quay lại dò hỏi.

"Những người này đi đâu thế?"

"Đảo hoa đào."

Triêu Đăng a một tiếng, lúc này mới nhớ đến Thiên Tứ nổi tiếng nhất là đảo hoa đào nằm giữa nước, diện tích không lớn lắm, khác với những đảo khác, căn cơ của đảo hoa đào không phải là đất mà là một bộ rễ khổng lồ sinh trưởng đã vạn năm. Vì những cây đào trên đây lớn lên khác thường, tuổi thọ của cây cũng cao hơn nhiều cây bình thường nên dân bản xứ tương truyền rằng đây là nơi của thần tiên, lâu dần tin đồn truyền xa, hiện nay nơi đây đã trở thành khu vực nổi tiếng nhất Thiên Tứ.

Triêu Đăng rất thích thú nhìn hòn đảo được hoa đào vờn mây phía xa xa, Việt Trường Ca nhẹ giọng thong thả hỏi: "Có muốn đến xem không?"

Không ngoài dự đoán, mỹ nhân áo đỏ lập tức gật đầu liên tục.

Lặng lẽ theo Việt Trường Ca xuôi dòng người đi đến đảo hoa đào, quần thể kiến trúc tinh xảo nằm trên bộ rễ đào khổng lồ, từ xa nhìn tới phảng phất chỉ cần đưa tay là có thể chạm đến nhưng đến gần mới phát hiện quá cao. Một bên đảo là không gian mông lung bởi hoa đăng lung linh trong nước, trên đảo còn có quán rượu, tiệm quần áo lưu niệm,... các gian hàng bày bán ven đường đầy rẫy. Hương hoa thanh u hòa theo cơn gió lượn lờ khắp phố phường. Triêu Đăng đang vui vẻ bỗng có vị tu sĩ trẻ tuổi tuấn dật cản đường y.

Người kia một thân tím đậm, đầu đội minh hoàng lay động theo gió, một tay cầm lấy trượng gỗ được điêu khắc khéo léo tinh xảo, gương mặt anh tuấn đầy mang theo ý cười khiến người sinh ra hảo cảm. Không đợi Triêu Đăng mở miệng, nam tu chói lọi trước mặt cười nói: "Vị đạo hữu này, ta thấy ngài tướng mạo quái lạ, mệnh số gắn với nợ đào hoa, lại mang theo đồ vật quái lạ. Thân nhân hay bằng hữu đều không còn trên đời. Bất kể là người ngài yêu hay người yêu ngài đều không có kết cục tốt... Tại hạ nói như thế có đúng không?"

Triêu Đăng cũng cười với hắn: "Tiên sinh quả thực rất lợi hại, ngoại trừ cái cuối đều đúng." Ánh mắt y như có như không xẹt qua Việt Trường Ca: "Ta không có người yêu, không biết điều đó có đúng hay không?"

[Có sao không.]

[Không có.]

[Tiếc quá.]

Tu sĩ bói toán thấy y có ý như thế, từng bước dụ dỗ: "Vậy vị bằng hữu của công tử có muốn nghe tại hạ nói một chút không?"

"Cung chủ?"

"Ngươi nói đi."

Việt Trường Ca ôn nhuận nói, ánh mắt nhìn thẳng vào đôi ngươi ô mặc, nam tu hỏi ngày tháng năm sinh của Triêu Đăng, nhìn qua đường chỉ tay, sau hồi lâu nhíu mày mới chậm rãi nói.

"Mệnh số của công tử..." Hắn do dự nửa ngày, liếc qua dung nhan diễm lệ quỷ mị trước mặt: "Người bị trời cao chán ghét, đến chết cũng không thể cầu tiên hỏi thần."

Muôn vàn sủng ái - Dẫn Lộ TinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ