9 years later...DANIELLE's POV
"Bangon na!" sabi nung nangyuyugyog sa'kin. Grabe ang aga pa ah -.-
"*groans*"
"Lah bangon na Dani! 6:30 na!!" sigaw ulit nito.
"Ang aga pa! Diyan ka muna!" sigaw ko naman.
"Lul anong maaga. SHUNGA FIRST DAY PO NGAYON ATI!"
"First day ng period? Ok. Pake ko?" sabay lagay ng blanket.
"BOBO SCHOOL HINDI PERIOD." sabi naman niya. Tek si Sam pala 'to.
ay wait...
SCHOOL?!
Bumangon na ako bigla. Nakabihis na si Sam eh.
"Maligo ka na -___-" tumakbo na ako papuntang banyo. Sabay kaming pupunta sa school. Saan school namin?
MAMA University
SHET WEIRDO NOH? Kakaiba daw kasi dito. Eto yung school para sa nga may special abilities. Hindi ko nga gets kung ano sa'kin eh. Tss ahsjfkjgk First year college na ako. Nakuha lang kami ni Sam dahil daw sa spec ab namin (special ability) wherein di pa nageexist yung akin. Ewan ko nga kung meron ako nun eh (-.-)
Hindi naman daw FIGHTER yung ability na yun. Requirement siya. Tss daming pautot. Corny (=___=)
Anyways katatapos ko lang maligo kaya nagbihis ako. Jeans, blouse, vans.lang suot ko. Wala pa kaming uniforms dahil first day palang namin. Next week pang pwede.
"Oh. Siguro naman meron ka na neto?" tanong niya sa'kin sabay pakita ng listahan sa'kin.
O.O
"ANO?! NGAYON NA 'TOH?! LAHAT YAN DADALHIN KO?! ANG DAMI NAMAN! SAAN AKO KUKUHA NG BOW AND ARROW? Anong Pillow set? Dun tayo titira?! ANO 'TO?! (>___<)"
Eh kasi naman...
Bring the following on Tuesday
-Bow and Arrow
-pair of Gloves
-Leather Jacket na Zipperized (malamang)
-Combat Boots
-Book of Magics
-Censor
-Steele
-Clothes (everything)
-Personal Stuff
-Books
-Flashlight
-Extension
-Pillow set
-Shoes
-Food stock
-Electric fan
-Gadgets (if you are willing to)
"Dear, di mo alam? Oo magdodorm tayo. Lul di pa natin kailangan ngayon. Bukas pa. Required eh. Dun tayo matutulog, kakain, maligo, magaa-"
"Alam ko, alam ko. I mean bakit?"
"Aba malay ko -____- pero pwede namang umuwi pag fridays. Bukas palang ang pagaayos ng gamit sa mga dormitory."
"Iha, meron ka na lahat." epal ni tita. Tapos pinakita niya yunh bow and arrow. Teka... eto yun...
"Kakaiba yan ah... para sa mga matataas ang bow and arrow na yan."- Sam
"Um... thanks?" sabi ko.
"Oh ayusin mo na lahat. 8 pasok niyo. 7:20 na" tapos inayos na namin.
Lumabas na kami ng bahay. And yeah buti nalang may dalang kotse si Sam. Andyan na rin lahat ng gamit niya. First day naman ngayon ba't parang ang bigat na?
BINABASA MO ANG
The Princess and her 12 Guardians [EXO FF] (BOOK 1 complete)
Fanfic17 years of being normal. Her life was still as normal as we have. As Dani entered the magical university, MAMA University, she met new friends. Especially those 12 not-so-normal drop dead hot and handsome boys. Suddenly, her life had a twist, which...