3rd Person's POV
NP: Let Out the Beast by EXO
Nasa labas sina Xiumin, Luhan, Sehun, Kai, at Tao. Natripan nilang maglakad lakad sa labas. Alam rin ng iba. Nung una pinipigilan sila baka mapahamak sila.
Napadpad sila sa isang court. Public basketball court. Pero kakaiba ang court na 'to. Ang daming nakakalat na tires. May mga napinturahang basura. Yung malalake. Tapos yung pole ng ring ay vandalized.
Lumapit silang 5. Nakita nilang may sampung lalake.
"Anong kailangan niyo?" tanong ng isang lalake.
"Wala naman." sabi ni Luhan at tumingin sa paligid. "May bola ba kayo?"
"Balls?" tumawa ng malakas yung sampu. "Oo bakit? Teka, babae ka ba?"
Namula sa galit si Luhan.
"Ang cute cute mo" sabi nung isang lalake kay Xiumin. Ganun din ang reaksyon ni Xiumin.
"Ang ganda mo babe." sabi ng lalake at lumapit kay Luhan. Ginamit ni Luhan ang telekinesis niya at nasaktan ang lalake.
"Lalake ako." cold na sabi ni Luhan. Natawa naman yung sampu.
"Baka naman bakla?"
Di na napigilan ni Luhan kaya agad niyang sinugod yung lalake. Ganun na rin yung iba.
Sinipa ni Tao yung isa pero yung isa eh nasuntok ni Tao. Hinila ni Kai yung sumuntok kay Tao at sinuntok.
Magkatalikod ngayon sina Tao at Kai. Sinipa agad ni Tao yung isa ganun din si Kai.
1 on 1 ngayon sina Luhan at yung kumakalaban sa kanila. Napatumba ni Luhan yung lalake. Di nila alam kung sino ang mga kinakalaban ng sampu.
"Sino ang bakla? Ikaw diba?" cold na sabi ni Luhan.
Si Sehun naman eh pinagtutulungan siya ng tatlo. Lumapit si Xiumin at sinuntok isa isa. Tinulungang tumayo si Sehun.
Ang dami nang nag-aaway sa court. Naging magulo na siya.
"*GROWL*"
Napatigil sila dahil may lumapit na lobo. Napalunok ang sampu habang sina Xiumin ay nagulat lang.
Lumapit ang lobo sa kanila, tapos tumalon para mas lalong kaharap ng sampu. Napanic ang sampu kaya napatakbo sila.
Gulat pa rin ang lima. Tumingin ang lobo sa kanila.
"S-salamat." sagot ni Xiumin.
Nakatingin lang ang lobo at tumalikod. Lumapit siya sa isang bush at sinuot sa katawan ang isang cloak. Nakita ng lima yung mga ginawa ng lobo. Hindi sila makalakad ng maayos. May sugat sila. Yung isa sa labi, yung sa sa may malapit sa mata. Nakaupo ang iba sa kanila.
BINABASA MO ANG
The Princess and her 12 Guardians [EXO FF] (BOOK 1 complete)
Fanfiction17 years of being normal. Her life was still as normal as we have. As Dani entered the magical university, MAMA University, she met new friends. Especially those 12 not-so-normal drop dead hot and handsome boys. Suddenly, her life had a twist, which...