Chapter 80- I'm Good

2.6K 82 6
                                    

~+untouchableprincess+~

Danielle's POV

Friday ng gabi, nakatambay lang ako sa balcony. Most probably, tulog na halos lahat.

"Danielle, di ka pa matutulog?"

Napalingon ako sa may-ari ng boses.

"Sir Marc. Di pa po eh."

Tumabi siya sa'kin.

"Siya pa rin ba pinoproblema mo?"

Napabuntong hininga ako. "Eh ganun po talaga pag nagmahal eh. Di maiwasang nasasaktan."

"Oo nga eh."

Napatingin ako sa kanya.

"Sir?"

"Alam mo... matagal ko nang gusto ang tita mo. Simula nung magka-training buddies kami."

O___O

"E-eh bakit po di kayo umaamin?" jusko 30 na oh!

"D-di ko nga rin alam eh. Natalo niyo pa ako. Hahaha!"

Napangiti naman ako. Tita kasi -.-

"Sir, ano pong sa tingin niyo kung bakit umalis siya agad agad?"

"Di ko rin alam eh. Kahit ako nagtatanong na rin."

Napabuntong hininga lang ako.

"Don't lose hope Dani. Always believe what you think. Diba, gusto mong bumalik siya?"

I nodded.

"Patience is a virtue. Let's respect his decision."

"Do I have a choice? Of coure, I'll respect. Pero sana sinabi niya yun."

"It's his choice not to tell you what he is doing. Someday you'll realize that maybe it's for the best. Sometimes you make choices in life and sometimes choices makes you." he said and patted my shoulder. "Good night princess. Stay strong."

---

Kinabukasan, nagising ako. 6 am.

Naligo na ako saka nagbihis. maglalakad na sana ako nang muntikan na ako madulas.

"Leche. Aayusin na nga 'tong bodegang 'to -___-"

Inuna kong kinuha yung mga unan saka nilagay sa kama. Tapos tiniklop yung blanket. Pinulot ko naman yung mga nakakalat na libro sa sahig. Yung mga ibang basura naman, syempre binasura. Tapos nagwalis ako.

The Princess and her 12 Guardians [EXO FF] (BOOK 1 complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon