Nagising ako bigla dahil sa sakit ng tyan ko, takbo agad ako sa cr. Ayun suka lang ang ginawa ko sa luob, huhu sakit ng ulo ko, parang nahihilo nga rin ako. Hindi ko ma iintindihan yung feelings ko.Ilang araw narin akong ganito.
~_~
May sakit na yata ako. Pano na buhay ko? Ang pag aaral ko? Ang maganda kung mukha? Ang gwapo kung ser? Ay bat napunta ako dun.
Mahal kung mukha, anong gagawin ko sa araw na mawala ako sa mundong ibabaw. Wag naman sanang ilibing ako sa pangit na lungonan, nakaka sira ng mood pa akyat sa taas. Lalo na yung papangitan yung mukhang, alam nyo na yun. Hahaha.
Tinignan ko ang buong bahay, no pawnd ser in haws. Waley ito, baka pumasok na sa skul.
Oo nga pala mag papa chek up na lang ako, sa ano. Sa clinic dun sa kanto. Hindi naman ako mayaman kaya hindi hospital. Baka pagsabihan pa akong assumera.
Yan naman tayo mga tao eh, kapang may ginawang maganda sa kapwa natin, nag aasume na tayo. Like sweet siya sayo, tapos aasa ka na may gusto ito, tapos magagalit ka kasi ganun sya. Di ba pwedeng mabait lang siya sa taong malapit sa kanya? Mga assumera kasi ehh. Ayun hugot.!
Maka punta na ngalang sa clinic, late narin naman ako sa skul eh. Katamad pumasok, sakit sa ulo maglakad.
--------
"May sakit ba kayo miss julibe? Anong nararamdaman mo?"
"Doc. Tuwing umaga sumasakit tyan ko, tapos ay nagsusuka. Nahihilo rin ako dok."
"Hmmm. Na papansin mo bang kumakain sa mga hindi mo gusto? O mga weird na pagkaing kinakain mo?"
"Nuon dok ayaw ko sa sinigang, ngayon eh hinahanap ko yun. Tapos kumain akong kanin, ulam ko pinat buter dok."
"Well miss. Normal lamang yan sa mga buntis."
"Ano po?"
"Sa tingin ko ay buntis ka miss julibe. Itong PT gamitin mo para makasigurado tayong totoo yang mga sintumas na naramdaman mo. Pumasok ka sa pintong yan, duon mo gamitin."
"Cge po"
Tignan ko ang binigay niya, bago ko ginamit sa luob.
-----------------------
Para akong tanga naka nga nga, habang naka upo sa gilid ng daan.
Hanggang ngayon hindi parin ako maka paniwala.
Buntis ako.
T_T
May bata sa tyan ko. Hindi ko alam anong gagawin ko ngayon, nag aaral pa ako. Wala akong mapapakain sa kanya. Huhuhu kawawang bata.
Alam ko naman hindi aangkinin ni ser ang batang ito, kasi, kasi, hindi nya ako mahal.Huhuhuhu!
Pampalipas oras lang ako sa kanya. Huhu pano na buhay ko?
Napahawak ako sa tyan ko ng mapansin ko tumunog ito.
"Gutom kana bebe? Kawawa ka naman. Uwi na tayo para makakain"
Tumayo na ako at naglakad na papuntang bahay ni ser, ng makita ko itong may kasamang babae.
Nag tago ako ng papunta sila sa pwesto ko.
"Blake gutom na ako."
"Where do you want to eat?"
"Anywhere."
"Tsk"
"Hehehe thank you blake, love you"
BINABASA MO ANG
Ang Dalagang Probinsyana
RomanceTukuyin at alamin ang buhay ng isang dalagitang galing sa province. Ano kaya ang mangyayari sa dalagang walang alam sa cities, at mga taong ibang iba sa kanyang inakala. Spg alert!! Spg alert!!! Bawal bata! At isip bata. Kung ayaw nyo mag basa, okey...