Man-A little too much

15 0 0
                                    

*Nag-alarm yung phone ni Raul sa tabi ni Terrance*

"Aktee yan!" sigaw na pagalit sa isang matinding emosyon ni Terrance. Siksikan ang mga men sa living room nila Raul. Sa matindi ring emosyon, ibinato ni Terrance yung phone ni Raul, sa lakas ng impact nabasag at nasira ang lcd ng phone ni Raul. Bumangon sa kinalalagyan ang mga men.

"Papalitan ko na lang yang phone mo men" soft voice na pagsabi ni Terrance. Doon mo lang makikita ang soft side ni Terrance pag sumobra na siya.

"Siyempre naman men kailangan mo palitan iyan" sabi ni Jett at parang wala lang kay Raul ang pagkabasag ng phone niya.

"Yah, pero please mamaya ka na bumili after ng klase. Mayroon na naman akong remembrance sa'yo ulit Ter" Iyon na yata ang ika-limang phone na nabasag ni Terrance. But believe me or not sa allowance niya kukunin yung pambili ng phone na nasisira niya.

"Anong nangyayari dyan mga men?" tanong ng daddy ni Raul na si Manny Arner. Pababa ito ng hagdanan

"Hi fafa Arner" sabi ng mga men

"Ah fafa Manny..." Kumamot ng ulo si Terrance "Hmm nasira ko po yung phone ni Raul" softly he said "Pero huwag po kayo mag-alala papalitan ko po ng bago yun" pahabol ni Terrance.

"Naku Terrance ika-limang phone na yan ah! Pero kung huwag kang mag-alala ako na ang bibili ng phone ni Raul siguro 3310" pabirong sabi ni fafa Arner

"Dad, ba't naman 3310?!" reklamo ni Raul at baks sa mata niya ang pagkagulat sa sinabi ni fafa Arner

"Ayaw mo no'n pagsinira ulit ni Ter, e hindi basta masisira" sabay tawang sabi ng daddy niya. Nagtawanan silang magkakaibigan.

"Oh siya alas-quatro na, mag-ayos na kayo, kumain at ako na ang maghahatid sa inyo" sabi ni daddy Manny "Wait ngayon lang nagsink-in sa'kin kung bakit nasira phone mo Raul, nag-alarm ka ng ganitong oras noh?!" Tawang-tawa si daddy Manny "Tama ako noh?!"

"As always naman fafa Arner, you're the men" ika ni Sam

"You're the man kasi" pagtama ni Tommy

"Sabi ko kasi 'you're one of us men' bingi" palusot ni Sam.

Differentiate HIMTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon