Noong gabi ng acquaintance party.
Yakap-yakap niya ang kanyang ina.
At naparangalan sila bilang Stars of the Night.
Nang biglang bumuhos ang ulan.
Nakita nito na magkasamang umalis sina Ronnie and kanyang mama Marife.
Ang pangyayare:
Sa loob ng kotse.
"Si Joshua Garcia pala ang kwenekwento mo sa akin na si Joshua, ang anak mo sa una mong asawa". - sambit ni Ronnie
Ang liit-liit talaga ng mundo. - dagdag nito.
"Magkakilala ba kayo anak"?. - tanong ni mom Marife
"Opo". Huwag na lang natin siyang pag-usapan. Huwag niyo na lang din sabihin ito kay daddy baka mag-away pa kayo. - tugon nito.
"Pwede ba ako magtanong tungkol sa kanya"? - tanong ng step-mom
"Wala akong nalalaman sa kanya basta ang alam ko kaibigan siya ng girlfriend ko" - tugon ni Joshua.
Kaya iniisip ni Joshua na baka si Ronnie ang bagong pamilya nito at siya ang tulay para makasama niya at makausap ang kanyang mama Marife.
Kaya tinawagan agad niya ang kaibigan na si Julia upang tanungin ang contact information ni Ronnie.
Nakuha naman niya ang kailangang mga impormasyon.
Sa pagtawag nito kay Ronnie.
Dahil sa pagtatanong at pagmamakaawa ng kanyang step-mom na balitaan siya tungkol sa kanyang anak.
Agad namang binigay nito ang kanyang telepono sa kanyang step-mom.
Sa kanilang pag-uusap ng kanyang step-mom ay nabanggit nila na sila'y magkikita.
Binalita naman ito ng binata sa kanyang ama, kapatid at kanyang kaibigan na si Julia.
BINABASA MO ANG
HE'S THE ONE (JoshLia)
FanficA story of a Girl who is praying for her true love choose by God.