chapter 25
cycylee POV
tahimik lang akong nakaupo dito sa may upuan habang hinihintay na utusan ako ni glensite, dahil pinapunta nya ko dito sa hospital at may iuutosd daw sya sakin. pero hanggan ngayon wala naman syang pingagawa sakin.
hanggan ngayon naalala ko parin yung nangyari kanina, yung mga nakita ko, sinabi nya na kayang mahal nya na si Zeynah Marie?
pinunasan ko ang luha Kong nangingild na...
ang sakit parin talaga eh..
" cyclee..."
napaangat ang tingin ko sa biglang nagsalita
Glensite.
" OK ka lang?..."
tumango lang ako sakanya
" sigurado ka?.."
tumango nalang ulit ako sakanya
Hindi ko kayang sabihin ang nararamdaman ko kaya mas pinipili
ko nalang na manahimik
mula pa noon ...
" cyclee... si ... torch...ano sya Sayo?.."
napatingin nalang ako bigla sakanya sa biglang tanong nya...
paano nya nakilala si torch?
umupo sya sa may wall at sinandal ang likod dun
tumayo ako sa kinauupuan ko at lumipat sa tabi nya
" pano mo nalaman yung Kay torch?"
gusto Kong malaman kung pano nya nalaman samantalang Hindi naman ako nagkekwento sakanya..
" nakita ko kayo sa locker room kanina nang napadaan ako dun.."
sa locker room?
yung umiiyak si torch sakin at Hindi nya alam na umiiyak din ako nang mga oras nayun..
pero sya ?
alam kaya nya?
" ano ? sino ba si torch?"
" isang kaybigan..."
" that's it?..?"
" isang special friend.."
Hindi ko alam kung bakit parang may tumutulak saking sabihin sakanya ang lahat ee
para bang kusa nalang nag sasalita ang bibig ko at sinasabi ang mga bagay na ayokong ipaalam sa iba..
" inlove ka ba sakanya??..."
tumango naman ako sakanya
" oo eh...lagi nya kasing pinaparamdam sakin na special ako sakanya..."
sasabihin ko ba talaga sakanya?
wala naman sigurong masama kung kahit ngayon lang hayaan ko munang kumawala ang sakit na nararamdaman ko diba?
kasi masyadong masakit para kimkimin ko nalang...
kaya kahit ngayon lang ..hahayaan ko munang kumawala ang sakit na nararamdan ko...
kyle POV
" oo eh... lagi nya kasing pinaparamdam sakin na special ako sakanya eh..."
sinasabi nya yun habang nakasandal ang ulo at katawan nya sa may wall at nakatingin sa kisame na tila ba ay nagbibigil sa mga luhang gustong kumawala sa mga mata nya..
yan talaga ang dahilan kung bakit ko sya pinapunta rito para mapalabas ang mga bagay na masasakit na nararamdaman nya..
alam Kong may mga bagay na tinatago si cyclee na kaylangan nyang ilabas ngayon, pero Hindi nya mailabas yun..
she choose to be a silent type of girl
she don't want to show what her really feeling inside
she's a silent type of girl and a fokerface girl cause she don't want to show her expressions and feeling
she don't want to show her really feeling , she don't want to show her weakness , even deep inside she want to cry out loud
she's break down...
and I dont know why,
but now that I know that she's down
I just wanna help her up
I don't know why but, I hate to see her cry even a sad
I love her smile lough
and I want to see her smile everyday, every hour, and everytime.
" ang bait nya kasi sakin eh... yung tipong .... lahat Hindi nya pinapansin ako lang ... lagi nyang sinasabi pag maynagaaya sakanya ...Hindi sya umooo kasi Hindi daw ako kasama.. "
punas sya ng punas sa mga luhang pumabagsak sa mga pisngi nya habang nagsasalita sya
" akala ko talaga walang masama kung mahuhulog ako sakanya eh...akala ko kasi sasaluhin nya ko Hindi pala.."
" wala lang pala sakanya lahat ng gunagawa nya sakin. ...ako lang pala ang nag assume nun.... ang sakit lang eh..."
lumapit ako sakanya para yakapin sya
ang sakit isipin na ang taong gusto mong protektahan sa lyngkot ay ang babaeng umiiyak sa harap mo...
yung si torch, gusto ko syang saktan dahil pinapaiyak nya at sinasaktan ang babaeng
mahal ko.....
LINAPAG ko ang hawak Kong bouquet ng bulaklak sa harap ng putod ni Aisha
at hinaplos yun ..
" kamusta ka na Aisha? OK ka lang ba dyan?"
nandito ko ngayon sa puntod ni Aisha ...sa totoo lang naguguluhan ako ngayon dahil sa nararamdaman ko ngayon Kay cyclee ..
I know wala na sya..at gusto rin nyang mag karon akong ng bagong babaeng mamahalin, pero feeling ko parin naguguilti ako sa mga nararamraman ko ngayon Kay cyclee ..
" Aisha .... OK lang ba kung magmahal nako ng iba?"
huminga ako ng malalim at pumikit
ngunit napamulat din agad ako ng mga mata ko...
dahil pagka pikit ko ang nakita ko dun ay si
cyclee
bakit?
mahal ko na nga ba talaga si cyclee?
mula ng mawala si Aisha Hindi naman ako nagtago sa mga babae.. dahil tinutupad ko ang pangako ko Kay Aisha na Hindi ako magiging mahina ...
kaya nakipag date ako sa iba ng kaya ko ng tumayo sa umaga mula ng nawala sya..
pero niisa sa mga nadate ko noon ..wala akong nagustuhan
kahit anong gawin ko ..
pero bakit si cyclee nawala namang ginagawa ... sya pa ang naka kuha ng atensyon ko?
ano bang meron kasi sakanya?
at kung bakit Hindi buo ang araw ko pag wala sya..
kung bakit nasasaktan ako pag nakikita ko syang umiiyak o nasasaktan..
kung bakit ang sakit sakin ng malaman Kong may mahal nasyang iba..
hanggan ngayon puzzled parin ako sa totoong nararamdaman ko para Kay cyclee
Hindi ko alam kung ano ba sya talaga sakin..
kung
mahal ko na ba sya?.....
.
*************************************
thanks for reading ^_____^
vote and comment
BINABASA MO ANG
She's My Silent Type Of Girl(finished)
Romance(completed) si cyclee ay isang tahimik, taong Hindi umiimik , Hindi nagpapakita ng imosyon. Pero ang Hindi alam ng lahat na behind her mask is a broken hearted girl. pero may tarating sa buhay nyang lalaki, na ang magiging mission sa buhay ay ang ma...