chapter 40 whats now?

65 2 0
                                    

chapter 40

cyclee POV

ng hindii ako sagutin ni kyle....Alam ko na ang sagot.

oo.matagal na Kong may sakit, bata palang ako. kaya Hindi ako naclose kela forest, dahil ayokong maki pag laro sakanila.

dahil sa alam Kong Hindi ako tatagal sa mga laro nila at mapapagod agad.

hanggan sa lumaki na ko, ayokong mag pagamot, kasi iniisip ko na 'wala naman maguging malungkot pag nawala ako'.

hanggan sa dumating si Kyle, na nag paramdam sakin na, Hindi kaylangan maging kasing masayahin ng iba, kahit na Hindi ako marunong makisama sakanila, OK lang, dahil mahal nya raw ako bilang ako.

pero mukang iba na ngayon. dahil ngayong alam na nya, wala nakong lugar para sakanya.

pinunasan ko ang luha Kong kanina pa walang tigil sa pag tulo.

ang selfish ko kasi eh. alam ko naman ang tungkol Kay Aisha eh, bakit ko pa sinubukan?

pero ang sakit lang.

kasi, bakit Kay Aisha, Hindi sya nag dalawang isip?

bakit mahal na mahal nya parin si Aisha, kahit na nag aagaw buhay na sya.

ako? Hindi ba nya ko mahal? bakit sakin Hindi nya kayang subukan?.

pinunasan ko ang luha ko.

ay ano bayan, tama bang ikumpara ko ang sarili ko Kay Aisha? pero Ewan ko ba.

gusto ko rin maranasan ang pagmamahal nya ng ganon, yung Hindi ako susukuan kahit na sabihing bwedeng mawala ako sakanya, kahit anong oras,.

pero ano nga bang magagawa ko? kung Hindi na nya kayang mag mahal ng ganun ulit. nawalan na sya noon, bakit nga ba nya pipiliin na mawalan ulit?

" ma'am nandito na po tayo"- driver ng taxing sinasakyan ko.

binayaran ko na bago pumaba.

gusto Kong umakyat agad pag karating ko sa bahay.

pero sinalubong agad ako ng mga kaybigan ko.

" ate cyclee.."

pag tawag sakin ni Claude.

tinanggal ko lahat ng imosyon sa muka ko, kahit na halata naman na galing lang ako sa pag iyak.

" ate bakit Hindi mo sinabi"

Claude,habang papalapit sya sakin at yumakap.

" cyclee naman ee pa hug nga rin"- forest na yumakap nga samin o sakin.

tinignan ko silang lahat. at ang nakita ko karamihan sakanila ay makungkot?

tinignan ko si alium.

" ate alam na nila"- alium

" cyclee bat mo Hindi sinabi samin? nakakainis ka naman eh"

wala na Kong magagawa, alam na nila eh. tsaka ko nalang aalamin kung paano nila nalaman.

" sorry.."

yan nalang ang nasabi ko. Hindi ko rin talaga alam kung paano ko mag papaliwanag.

" para naman Hindi tayo magkakaybigan nyan eh.."

huminga ako ng malalim, at nag salita.

" ayoko kasing makita nyo Kong mahina, ayokong nawalan ng kakaybigan sakin."

natatakot kasi ako noon pang masabihan ng mahina, at ayokong ayawan nila ko dahil sa Hindi ko kaya ang mga kaya nilang gawin.

yan ang dahilan ko Simula bata palang kami. hanggan sa nadala ko sya, mula pag tanda ko.

She's My Silent Type Of Girl(finished)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon