enjoyreadingguys
lovelots
chapter 16
cycleePOV
" cyclee anu ba sa tingin mo ko hangin? >3<"
nakanguso na sabi ni Claude
nandito ko ngayon sa cafeteria kung saan kami bwedeng bwedeng mag paka waitress.
paro di ako ngayon waitress, hinatak lang kasi ako ni Claude dito eh para samahan syang nakain
isama narin na wala syang taga pakinig sa kwento nyang Ewan
.
" pano kung imblis na matuwa sya magalit pa sya pag nakita nya si Hermes?"
tinig nan ko ng mainam si Claude
" eh bat ka kasi pumayag?''
" ang kulit naman kasi nyang si Hermes eh....paawa effect pa...as if na matitiis ko sya pag ganon >3<"
" ang Arte naman nya pag nagalit pa sya"
diba?
friend parin sila after all . ...kaya di nya bwedeng pag hiwalayin tong dalawa dahil lang sa nag confess sya Kay Claude
isa pa di naman nanggugulo si Hermes
tumutulong pa nga sya eh
" eh syempre selos lang yun... kaya baka magalit:("
" Claude.... listen.....pagnagalit sya sabihin mo ....ginagawa lang yan ni Hermes kasi Hindi nya sinubukang umuwi. ...kung tutuusin dapat sya pa yung nag effort para magkasama kayo sa anniversary nyo diba?.... pero wala...di sya gumagawa ng paraan diba?"
" ehh BC lang daw sya ..... tsaka naiintidihan ko naman eh. ....malayo kasi sya....pero si Hermes ang lapit lang nya sakin...kaya nagseselos sya:(''
" pero kasalanan ba nya kung Hindi umalis si Hermes? diba sya ang nag pasya na umalis...di naman sya pinaalis ni Hermes eh.. sya ang nag desisyon na umalis at iwan ka para sa ampisyon nya diba? walang ginawa si Hermes kundi ang pasayahin ka pag nalulungkot ka pag namimiss mo na sya ......dapat nga mag thank you pa sya kasi may nagaalaga sayo habang wala sya"
alam ko medyo nasaktan sya sa mga nasabi ko
pero naawa naman kasi ako Kay Hermes eh
napaka masokista din kasi ng isang yun eh
pero kung idapoy sya nung Jeff kala mo walang nasasaktan
kung tutuusin sakanilang tatlo si Hermes pinaka nasasaktan..
eh mas mukang mapagkakatiwalaan pa nga si Hermes sakanya eh..
mukang di mapagkakatiwalaan si Jeff
swear
" tama ka eh*sniff **wipe a tears*"
" sorry ...I don't mean to hurt you"
sabi ko sa maamong pananalita
" no its OK! kahit naman ako naiisip ko din yan eh..... may choice naman kasi sya ....Pero umalis parin sya eh"
sa boses nya ngayon
alam Kong nasasaktan sya
" tinanong ko sya kung bat kaylangan nya pang umalis kung bwede naman syang maging professional chef dito ....sinubukan ko syang bigilan pero ayaw nyang pabigil eh"
BINABASA MO ANG
She's My Silent Type Of Girl(finished)
Romance(completed) si cyclee ay isang tahimik, taong Hindi umiimik , Hindi nagpapakita ng imosyon. Pero ang Hindi alam ng lahat na behind her mask is a broken hearted girl. pero may tarating sa buhay nyang lalaki, na ang magiging mission sa buhay ay ang ma...