เกิดความเงียบขึ้นภายในห้องครัวประมาณ 0.53 วินาที
ก่อนจะกลายเป็นเสียงจ้อกแจ้กจอแจไม่ต่างจากนกกระจอกแตกรังขึ้นมาในทันทีทันใด
"ลูกเรือคนใหม่?"
คังอินทวนคำระหว่างที่เยซองกับทงเฮกำลังจุดพลุฉลอง และเรียวอุคกับฮยอกแจส่งรอยยิ้มตื่นๆมาให้ ฮีชอลส่งรอยยิ้มกว้างกลับไป
"ใช่แล้ว"
"หมายความว่ากัปตันโอเคงั้นสินะ" คังอินว่า ยักไหล่ก่อนจะเดินออกไปโดยไม่สนเสียงเรียกของลีทึกสักนิด
"หมอนั่น..." ลีทึกส่ายหน้า ยิ้มจางๆ ด้วยเหตุผลบางอย่างฮีชอลรู้สึกได้ว่ามีความเศร้าแฝงอยู่ในนั้น
"ไม่เคยยอมรับเลยสักครั้งสินะ"
"หมอนั่น?" เจ้าของดวงตาโตหันไปมองตามคนที่ลับกายออกไป "คังอินน่ะเหรอ"
"อืม"
"ที่ว่าไม่ยอมรับน่ะหมายความว่ายังไง?"
"ก็..." ลีทึกสะบัดหน้าแรงๆ เปลี่ยนเป็นหันมายิ้มแจ่มใสกับเขา คนคนนี้เวลายิ้มแล้วดูดีชะมัดเลย และดูเหมือนว่าเจ้าตัวก็จะชอบยิ้มซะด้วย
"ช่างมันเถอะ ว่าเรื่องงานของเจ้ากันดีกว่า..."
ถึงตอนนี้ฮีชอลก็มีสีหน้าเจื่อนลง แม้กระทั่งสายตาก็ไม่กล้าสบตรงๆ "เอ่อ...ลีทึก"
"อะไรเหรอ?"
"คือว่า..."
"..."
"อะไรนะ!" ลีทึกร้องลั่นแล้วก็ต้องตะครุบปากตัวเอง ลากเข้ามากระซิบให้ได้ยินกันแค่สองคนเหมือนที่ฮีชอลทำเมื่อกี้ "เจ้าโกหกกัปตันงั้นเหรอ ที่บอกว่าทำงานในเรือเป็นนั่นไม่จริงแม้แต่คำเดียวเหรอ!?"
"ชู่ว์"
ใบหน้าสวยจืดสนิทเลยทีเดียว หัวเราะแหะๆ "ดูเหมือนว่าอย่างงั้นแหละ ขอโทษน้า"
โอย นางฟ้าอยากจะเป็นลม
"ไม่เป็นไรๆ" ลีทึกบอกปัดคำขอโทษ ยังไงก็ทำอะไรไม่ได้อยู่แล้วนี่ "ถ้ากัปตันไม่รู้ก็ไม่เป็นไรหรอก อย่าให้เขาจับได้ก็แล้วกัน"
YOU ARE READING
[Fic SJ-HanChul] Starry Night
FanfictionTitle: Starry Night Type: Boy's Love (yaoi) Rate: PG-NC18 Pairings: HanChul / KangTeuk / WonHyuk / KyuMin / KiHae / YeRyeo / YunJae Author: tasenda