ในที่สุดก็หาน้ำเจอจนได้ เสียงน้ำตกขนาดย่อมดังอยู่ข้างหน้า ละอองแห่งความชุ่มชื้นและกลิ่นน้ำจืดกระเซ็นออกมา ป่าโดยรอบในบริเวณนี้ดูเขียวชอุ่มยิ่งกว่าปกติ
แหล่งโอเอซิสกลางทะเลน้ำเค็ม
น้ำตกแห่งนั้นแลดูแปลกตาเพราะไม่ได้มีช่องชั้นลดหลั่นกันลงมา หากแต่เป็นรูเดี่ยวๆเพียงรูเดียวปรากฏอยู่กลางหน้าผาหินปูน น้ำใสสะอาดเย็นเฉียบพุ่งออกมาจากรูนั้นด้วยกำลังแรงเห็นเป็นฟองฝอยขาวพร่างพรายตา ทิ้งตัวลงสู่แอ่งน้ำกว้างขวางเบื้องล่างที่เห็นเป็นสีเขียวมรกตหากใสแจ๋วจนเห็นกรวดหลากๆสีเรียงรายลานตาอยู่ที่พื้นทรายใต้น้ำ กระทบกับแสงแดดยามบ่ายที่ส่องลอดพรรณไม้หนาทึบลงมาเป็นประกายราวอัญมณีเลิศราคา
ฮีชอลเบิกตากว้าง ตื่นตาตื่นใจกับความงามของธรรมชาติที่ราวกับแกล้งบรรจงเสกสรรปั้นไว้ ส่วนโจรสลัดทั้งสามมีสีหน้าเฉยๆไม่ตื่นเต้นอะไร คังอินกับฮยอกแจทรุดตัวลงคุกเข่าริมตลิ่งเอาหน้าจุ่มลงไปในน้ำ ดื่มอึกๆ
"เอ้า ตาโตเป็นไข่ห่านแล้ว"
เสียงลอยๆดังมาจากคนที่กำลังก่อไฟ กัปตันหนุ่มแห่งเรือไห่หลงดูจะทำเป็นไปเสียหมดทุกอย่าง
"ก่อไฟทำไมน่ะ?"
"มีตาหรือเปล่า ถ้ามีก็ดูเอาเอง" ฮันคยองบุ้ยปากไปทางกองดำๆที่...น่าจะเรียกว่าเป็นหัวเผือกหัวมันได้ละมั้ง เพราะเขากับฮันคยองเดินช้า คังอินกับฮยอกแจก็เลยล่วงหน้ามาถึงก่อน ตัดไม้ไว้เสร็จสรรพ หรือว่านี่จะเป็นของกินที่สองคนนั้นขุดมาด้วยเหมือนกัน
"สองคนนั้นเก่งนะ" ฮีชอลชื่นชม
"คนเป็นกะลาสีต้องทำได้ทั้งนั้น" ดวงตาคมหรี่มองเขาอย่างจับผิด "อย่าบอกนะว่าเจ้าหาของกินในป่าไม่เป็น"
ฮีชอลเกือบสะดุ้ง แต่ข่มอาการได้ทัน
"ก็บอกแล้วไงว่าข้าชอบอยู่บนเรือมากกว่าน่ะ!"
YOU ARE READING
[Fic SJ-HanChul] Starry Night
FanfictionTitle: Starry Night Type: Boy's Love (yaoi) Rate: PG-NC18 Pairings: HanChul / KangTeuk / WonHyuk / KyuMin / KiHae / YeRyeo / YunJae Author: tasenda