❑ 48

1K 47 63
                                    


"hyung labas muna ako." sabi ni hoshi kay cheol

"saan?"

"sa puso ni uji." ngumiti ang tao. "pero wag kang mag alalala, babalik din ako."

umirap si cheol. "sana madapa ka."

tumawa si hoshi. "sa playground muna ako."

"go labas na. wag ka nang babalik." pagtaboy ni cheol

kunwari namang nasaktan si hoshi at hinawak niya ang dibdib niya. "Ouch hyung. U hurt meh feelings."

tumawa si cheol. "sige layas. magingat ka."

"sige hyung." hoshi waved goodbye at pag labas niya sa dorm, nakita na niya seokmin sa playground at naka upo sa swing.

ngumisi siya at nag lakad sa harap ni seokmin.

tumingin si seokmin sa itaas at nakita niya si hoshi naka tingin sa kanya.

"kumusta na kayo?" sabi neto

umiling si hoshi. "ganun pa din. mga takas sa mental hahaha."

tumawa silang dalawa.

"eh kayo ni jihoon?"

tumahimik si hoshi nang marinig niya ang tanong ni seokmin.



"ok lang naman kami. 2 months na ata kami." sagot ni hoshi

tumango lang si seokmin at tahimik na ulit.

seokmin stared at the sky ang gave glances to hoshi.

he started to wonder why he felt nothing.

it was only the both of them but he felt nothing.

his heart wasn't even beating that fast.

it was like.. normal.

"hoshi.." huminga si seokmin ng malalim. "minahal mo ba ako noong tayo pa?"

lumingon si hoshi kay seokmin. he stared at him with sad eyes. "sorry talaga seokmin pero-"

"alam ko." he gave hoshi a smile. "pinagpustaan niyo lang ako."

"sorry talaga. hindi ko na talaga gawin yon." tumingin siya sa lupa. alam niyang mali siya. mali ang ginawa niya kay seokmin.

"but during those days when we were still together.. did you ever have feelings for me?" sabi ni seokmin

tapos nosebleed naman ilong ni hoshi.

"ah.. eh.." pinikit niya ang kanyang mata. "sorry talaga seokmin. si jihoon talaga yung mahal ko noon."

tumawa ng mahina si seokmin. "noon hangang ngayon."

tumango si hoshi. "ako naman, may tanong ako."

"ano naman yan?"

"hindi ka pa ba naka move on sakin?" alam ni hoshi na awkward yang question na yan pero kailangan niya malaman ang sagot.

gusto niya mag move on si seokmin. nag sisi nga si hoshi dahil pinagpustaan niya ang kaibigan niya. hindi niya naman inakala na mahalin siya ni seokmin.

"ewan ko..."

"hindi mo alam?"

seokmin shook his head.

after that, it became awkward again.

seokmin was looking at the stars, admiring them.

while hoshi was finding for a topic so that their conversation won't be awkward anymore.

SOON ➳soonhoonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon