Sorry sa matagal na UD guys. Busy si author eh. Comments and votes po kayo dito. Thankyou for supporting my very first story. :)
Chapter 19.
Rain's POV
Dinala ko so Ashley sa restaurant ng kaibigan ni Uncle Fred para mag lunch. Atleast dun, malayo sa school at sa mga tsismis. Kanina pa seryoso yung mukha nya. Mukhang importante yung paguusapan namin.
"Hi Rain, long time no see. Where's your uncle?"
Sabi ni Tito Noel. Sya yung sumalubong samin pagkapasok namin ng restaurant nya. He's my Uncle's close friend. Well, he's gay too.
"Wala sya sa pinas eh. Pero sasabihan kong dumalaw sya dito paguwi nya cause I know you miss him. By the way, this is Ashley, a friend of mine."
Sabi ko. Then I smiled at him. Nakipagkilala at shake hands naman si
Ashley sa kanya at bumeso pa."That's good. Nice to meet you Ashley. Sige umupo na kayo at I papa asikaso ko kayo sa pamangkin ko. Order what you want, this is my treat." sabi nya at inihatid naman nya kami sa table namin. Bigla naman may lumapit na babae samin. I think she's around 17 or 18. She's pretty and sexy. Nakauniform sya, pero mas pormal na uniporme kesa sa mga waiters.
"By the way, this is my niece. She's Ysa. Sya ang pinagmamanage ko nitong restaurant pag wala ako. Sya na ang bahala sa inyo. Ysa, she's Rain, and her friend Ashley." sabi ni Tito Noel sa pamangkin.
"Diba ikaw yung dancer na nag guest dati sa isang TV show? Rain Monterial right?" sabi ni Ysa. I just nodded.
Bumeso at nakipagshake hands naman si Ysa saming dalawa ni Ash. Sumimangot naman lalo si Ashley nung nakita nyang nginitian ko si Ysa.
Kinuha at sinerve nya lang yung order namin then bumalik na sya sa trabaho.
"Umhh... Rai-" Di ko na sya pinatapos sa sasabihin nya.
"Kumain muna tayo. Okay?" I said with a straight face. She just nodded at nagpatuloy sa pagkain.
Pagtapos naming kumain parehas kaming tahimik. Parang pinapakiramdaman pa nya kung handa na ba kong makinig sa mga sasabihin nya. Nakatitig lang sya sakin. Nakayuko naman ako at nakatingin as juice na iniinom ko na nasa ibabaw ng table. Inangat ko yung ulo ko para tignan sya.
"Yung sasabihin mo sakin, ano ba yun?"
pagbasag ko sa katahimikan. Masyado ng awkward eh. Ano magtititigan na lang kami dito?
"Rain, ano ba ko para sayo?"
Sabi nya habang nakatitig sya ng diretso sa mata ko. Wala kong ibang ginawa kundi yumuko. At this point hindi ko alam kung anong isasagot ko sa tanong nya. Ito yung part na ayaw ko eh. Yung magka-aminan. Hinawakan naman nya yung magkabilang pisngi ko at itinaas yung mukha ko.
"Wala ka bang narinig? Ano ba ko para sayo? One moment ang sweet mo, tapos bigla kang magiging cold. Yung totoo, pinaglalaruan mo ba ko? Pinaglalaruan mo ba yung feelings ko para sa'yo? You stole my first kiss. You stole my... my.. my virginity. You stole my heart. Rain sabihin mo nga sakin, may halaga ba ko sa'yo? O isa lang ako sa mga babaeng pinaglalaruan mo dahil alam mong may gusto ako sa'yo?"
She said while looking straight into my eyes. Gusto kong yumuko ulit pero hawak ng dalawang kamay nya yung mga pisngi ko para pigilan akong yumuko.
Hindi ko alam. Pero I feel guilty. Ako lahat yung first nya. Bakit ganun? Bakit ganito yung nararamdaman ko? I look at her. Nangingilid na yung luha sa mga mata nya. Ayoko ng gantong feeling. Ayokong makita syang umiiyak.
BINABASA MO ANG
My Princess Charming (girlxgirl)
Teen FictionFalling in love with a boy is normal. Pero paano nga kung habang minamahal at hinihintay mo sya eh na-fall ka sa iba? Sa kapwa babae mo pa? Is it still normal? Paano mo nga ba malalaman kung sino ang para sayo? Kung hindi pwedeng magmahal ng dalawa...