CHAPTER 2:New Besties!

4 2 0
                                    

Shishi's POV
Tumayo si Camille na galit na galit.Triny siyang pigilan ng mga kasama niya pero galit talaga siya.Nang mailabas na niya yung kamay niya para tamaan ako pinigilan siya ni Xanvier.

Xanvier:How many times have I told you...I dont like you anymore!I love Shishi.Dont bring any harm to her or else...

Yung mukha ni Camille yung tipong "What am I going to do??!!" Face.She leaned malapit kay Xanvier i kikiss niya na sana pero kinuha ko yung buhok niya bago pa siya makalapit at hinila ko palayo.

Shishi:Uh~Uh~Uh~ Im not falling for your tricks again.I am too smart to handle.

Nag bell na at binitawan na namin ni Xanvier si Camille.Lumapit sakin si Diane nang makalayo na si Camille.

Diane:Hi Shishi.I am Diane by the way...Please excuse my best friend Camille she just likes your boyfriend so much.Dont worry I will try my best to keep her away from him.

Shishi:Thank you Diane.Can I consider you my friend?

Tumango siya.Tama nga si Livvy yung iba sa kanila mababait.EXCEPT FOR CAMILLE.Bumalik na ako sa room.I aced the quizzes Math...Perfect!Language...Perfect!
Science...4 mistakes...Literature 1 mistake.Kailangan ko talagang anuhin yang science na iyan.Pag uwi ko nagkaroon ako ng mga notifications sa halos lahat ng social media ko.Seems like inadd ako ni Diane.Binigay niya din sakin number niya at nagtext siya.

Diane-Hey Shishi.Mind if we hang out at the carnival later?I just want to get to know you more.

Shishi-Sure.What time?

Diane-5

Shishi-Kk

Nagsimula na akong mag ready since 3:30 out namin sa school.Naligo muna ako at nagpalit.Inalok ko si Ate Sierra at Livvy pumunta pero tinatamad daw sila.

Inalok ko si Ate Sierra at Livvy pumunta pero tinatamad daw sila

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Eto nga pala sinuot ko something na confortable ako.Nag taxi ako papuntang carnival at nakita ko si Diane.Nag hi ako sa kanya at nag lakad lakad at bumili ng iba ibang bagay.Umupo muna kami dun sa isang sulok na walang tao at malapit sa isang ilog.

Diane:I see that you are really fun to hang out with(laughs)

Shishi:I guess?(laughs too)You are also fun to hang out with.Just a question why didnt you hang out with Camille??

Diane:Well honestly sometimes shes annoying but thats how she really is.Thats why we are friends, we have been together ever since kinder.

Nagkwentuhan pa kami at feeling ko pagkatapos non close na close na kami.Mabait si Diane.Adopted lang pala siya...May kapatid siya pangalan Daisy.Cool!Nagpalit na ako ng damit dahil pawis na ako at nagpicture picture pa kami.

Cool!Nagpalit na ako ng damit dahil pawis na ako at nagpicture picture pa kami

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Binago ko yung contact name niya sa phone ko.Friendship Diane♡♡

Umuwi na ako ng bahay at kwinento lahat kay Livvy mukhang masaya siya!Gumawa kami ng groupchat kasama yung isang babae na Brooklyn.Tropa nila ata yun?

Basta Im happy na friends na ako with Diane masaya siyang kasama parang si Livvy.Nagtext kami sa group chat.

(S-Shishi  L-Livvy  D-Diane  B-Brooklyn)

B-Hey.Just wondering who the other girl is.
D-Livvys best friend.Shes really fun to hang out with!
B-Oh ok.
S-Hi Brooklyn.
B-Low
L-Hi Brooklyn
D-Ok nicknames...

Brooklyn=Brookie
Shishi=Shinpai
Diane=Di-chiee
Livvy=Liv-san

L-So cute!!!
S-I agree☆
B-WTF
L-Guys!!!
D-What?
S-??
L-Shawn Mendez is coming to Dubai!!
D-For Pete's Sake♡
S-Lets get some tickets
B-Not coming
D-COMING!!!
L-Coming!☆
S-Bye guys luv ya
L-Yup me too.BYEEE
D-Aww everyones leaving...Bye luv ya'll
B-Bye!

*To be continued*

BOOMERANG SEASON 2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon