CHAPTER 5:Oh NOooo

6 3 0
                                    

Shishis POV
Tumatawag si Xanvier...sana hindi niya nakita post ko kasama si Ron...

S-Hi Xanvier...

X-Sino yung kasama mo sa picture napinost mo?

S-Ahhh old friend.

X-Bakit lalake?

S-Bakit bawal maging friendly?Wag kang sensitive....Friend lang naman eh...

X-Sige...Ano ginawa mo ngayon?

S-Wala.Nakipagkita lang ako sa old friend ko.Uy!Sabi ni Sir Joe wala daw pasok hanggang Tuesday!

X-Ahh ok.Tamang tama wala pa kasi ako sa tuesday pero wednesday nandiyan na ako.

S-Xanvier ano ba ginagawa niyo sa Pinas?

X-Ahhh.Pinuntahan lang namin ng kapatid ko yung mama namin.Nagkasakit ehh

S-Ahh ok.Sana gumaling siya.

X-Uyy sa Wednesday sama ka sakin para makilala mo kapatid ko.

S-Sure.Sige tulog na ako.Ingat ka diyan.I love youuu

X-Love you too.

Binaba ko na phone ko at natulog.Nagtext si tita mommy.Balik daw siya Dubai ng tuesday.Fine fine.

3 days later...
Nagkita kami ni Xanvier bago pumasok.Nung nasa gate na kami sinalubong kami ni Ron.Ohhh NOooo jusko po bad timing naman kasi.

Ron:Hi Shishi.Good morning.Sino siya?

Shishi:Ron,Boyfriend ko.

Mukhang alam na ni Xanvier kung sino tong lalakeng to.Alam niya ang pangalang Ron na binanggit ni Nanay.

Ron:Siya ang pinalit mo sa akin?

Shishi:Wag ka nang umasa Ron.Kahit kailan di mo mapapantayan si Xanvier.

Xanvier:Pwede ba layuan mo ang girlfriend ko??!

Ron:Girlfriend ko yan bago ikaw.

Shishi:At ngayon hindi na!Kaya pls layuan mo na ako.

Inakbayan ako no Xanvier at naglakad papuntang room.Ay kamalas talaga!Naging kaklase ko pa tong Ron na ito buti hindi ko siya katabi.Nang maglabasan na dumiretso kami sa apartment nila Xanvier.

Xanvier:Xyrrie?!

Xyrrie:Yes po kuya??

Xanvier:I want you to meet kuyas girlfriend.Si Ate Shishi.Classmate ko siya at pinoy.

Xyrrie:Oh hi Ate Shishi!Ako po si Xyrrie.

Shishi:Hi!!

Xanvier:Xyrrie did you know na pareho kayong top one?

Xyrrie:Talaga?Ang galing niyo naman po Ate Shishi.

Shishi:*smiles*Ate nalang tawag mo sakin.Anong grade mo na?

Xyrrie:Im grade 5 na po.

Xanvier:Tara!Picture tayong tatlo.

Xanvier:Tara!Picture tayong tatlo

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Masaya kasama si Xyrrie.Plano naming gumala sa linggo.Pero di kasama si Xanvier kawawa naman.Nag ding phone ko.Nagtext si Livvy.Uwi na daw ako at kailangan niya daw tulong sa homework sa math.

Shishi:Ahh sige uwi na ako.

Xanvier:Hatid na kita.

Shishi:Huwag na.Ay gusto niyo sa sabado group study tayo kasama iba kong kaibigan?

Xanvier:Sige.Sama natin si Xyrrie.

Tumango ako.May binulong sa akin si Xyrrie.

Xyrrie:I will add you sa mga social media.Shishi Ziegler right?Then I will message you my number po.

Shishi:Ok.

Umuwi na ako at tinulungan si Livvy sa homework.Jusmiyo mag gragraduate na ng high school di pa marunong mag advanced algebra.Maturuan nga!Nahiga nalang ako pagod na pagod.Ano na kaya ang mangyayari sa mga susunod na araw?

BOOMERANG SEASON 2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon