I was alone, you were alone. Parallel lines that touched one another.
Just feeling our way,
Lost in the dark,
Drawn to each other...
So much to say, and So much to do.
So much of you for me to discover.
Like what makes you laugh,
And what makes you cry,
How does a friend become a lover, too...
I've waited all of my life to find
someone who'd need my heart and read my mind.
To light my days and warm my nights.
Someone I know I could call,
My someone for all my life.
Looking at you, Looking at me,
Loving the look of love that I see there.
I find when I look deep in your eyes
Reflections of me there.
I've waited all of my life to find
Someone who'd need my heart and read my mind.
To light my days and warm my nights.
Now all at once in your arms.
Everything's new.
All that I feel, tells me it's true.
All that I ask
Is all of my life... with you.
CHAPTER 1:
Sarah's POV
"Ha? Si Gerald Anderson po? Naku, mahirap po ata yon. Napaka diehard ng mag Kimeralds. Besides, Ate Anna, parang di ata kami magkakasundo kasi parang suplado eh. Kapag sa ASAP nga, di man lamang kami nagbabatian. Tinatanguan lang niya ako. Sigurado ba ang management? "
"Eh, Sarah, yon ang balita sa akin. Ewan ko lang kung nakausap na ni Sir Vic ang Mommy Divine mo.", sagot ni Ate Anna.
"Well, ang sabi nga sa akin sa susunod na Sunday sa ASAP, may lyrical dance daw kami, just to see kung ano ang magiging reaction ng audience sa amin. May rehearsal kami tomorrow sa ABS. We'll see nalang po."
Nag-aalala ako kahit na ang rinig ko sa ibang ASAP girls mabait daw si Gerald at maalaga. Baka awayin din ako ng mga Kimeralds tulad ng nangyari kay Bea. Hindi pa naman ako sanay na may kaalitan. Tingnan na lang natin. I will have to ask mommy tonight about it. Haaay....
Gerald's POV
"Tama ba ang rinig mo, Nhils? Si Sarah G.? E ang laki-laki niyang star. Sa ASAP nga, hindi ko man lang matingnan siya sa mata. Super nakakaintimidate siya kahit na ang rinig ko super bait at lambing daw niya. Kinakabahan ako."
"Ano ka ba naman, Ge, ano bang iintimidate mo kay Sarah e napaka approachable nung tao. Walang ka-ere ere. E kay Bea nga na dyosa ang kagandahan e nakuha mo pang ligawan eh. Kay Sarah pa kaya." Sagot ni Nhils na handler ni Ge.
"Basta, nahihiya ako sa kanya. Nung isang beses nga, nagkita kami sa hallway ng ABS, maghi hi sana ako sa kanya, bigla na lang akong natameme. Walang lumabas sa bibig ko at napayuko na lang ako. Tinawanan tuloy ako ni Fred."
"Hahaha. Tao ka rin pala, Ge. Ok lang yan. Tomorrow may rehearsal kayo for your lyrical dance on ASAP. You have to break the ice, ok? Para ok ang reception ng tao sa inyo at matuloy ang movie ninyo. Kaya mo yan. Relax ka lang." sagot ni Nhils, hoping na encouraged niya si Ge.
That night, while lying in bed, Gerald began remembering the times he saw Sarah in ASAP. She is probably one of the best, if not the best amongst all the talents in our generation. Magaling sumayaw, mag host and syempre, ubod ng galing kumanta. On top of that, maganda, sexy at napaganda ng ugali (according to my colleagues). Bakit naman kaya ako ang napili ng management na makapareha niya? Naku po, sana naman ay di ako mapahiya sa kanya. Panay ang pag-aalala ng binata hanggang nakatulog siya.
Meanwhile sa bahay ng mga Geronimo. Kinausap na ni Sarah ang mommy at daddy niya tungkol sa plano ng management na bigyan siya ng bagong ka-loveteam. Sinabihan siya na napag-usapan pa lang at itry daw muna ang kanilang tambalan sa mga ASAP production numbers. Hopefully, something good will come out of it.
Hindi rin nakatulog kaagad si Sarah nung gabing yon. Iniisip niya yung rehearsal sa susunod na araw. Kinakabahan siya dahil lyrical dance yon so medyo touchy ito at dramatic. Nakakailang naman dahil wala pa silang masyadong production numbers ni Gerald. Moreso, di naman sila nag-uusap. Bahala nalang si Papa God at nagdasal nalang siya para mawala ang kaba at nerbyos niya.
BINABASA MO ANG
ALL OF MY LIFE (Ashrald)
FanfictionThis is my version of the Sasa-Gege story. Of course, it is still fictional as not all events are accurate, but I will try to apply some of the things that have happened into the story so it's more relateable. It will really help me a lot if you c...