CS - 2

92 15 3
                                    

Andito na ako,

Pumasok na ako sa loob. Nakita ko sila sa kusina kaya dumiretso na ako dun, " hi Tita Flor, Thory and Anica," bati ko sa kanila.

"Wow mukhang besing bc kayo ah, may handa pa at mukhang masarap pa".   Agad ako umupo sa tabi ni Thory

"Oh hija andito ka na pala nako timing yung pag uwi mo ng maaga umupo kana at kumain Anica kunan mo ng pinggan c Ate Saira mo. "   agad naman ito tumayo at kumuha ng pinggan sila kasama ko dito sa bahay. Mag 1 year na sila dito sa bahay ko.

"Walang handa ate Sai alam mo naman si mama pag gusto niya magluto magluto talaga yan"  ani ni anika na kumukuha ng pinggan.

Napansin ko si Thory tahimik lang walang kibo. "Thory may problema ba?  Hindi umimik at ang tahimik niya.

"Nakita niya kasi may kasamang ibang lalaki girlfriend niya at nung nikumprunta niya nakipaghiwalay ito agad sa kanya".   Sabi ng kapatid niya.

"Tumahimik ka nga Anica binato niya kapatid niya ng almond.

"Sinabihan ko na siya wag muna mag girlfriend girlfriend yan napala niya".   Sabat ng tita

Umakyat na agad ako sa taas masakit na kasi ulo ko need ko matulog para mawala.

Bago ako matulog kinuha ko muna isang phone ko tsaka binuksan ko ang twitter ko.  Madami silang previews dumating na pala sila dito sa U.S.

Ang dami Previews nila. Ito ang mahirap sa isang kahit masakit na ulo, kahit antok na antok na mag spazz parin para sa ekonomiya ng pagiging fan girl.

Pagkatapos ko nagspazz natulog na ako.

Maaga ako nagising kinabukasan dahil may lakad daw kami. Naalala ko si bambi nahawa na pala siya sa akin. At ang bias daw niya pinakagusto si Dane.

Nakapagdesisyon na din ako sasama ako sa concert nila dahil hindi magiging completo pagiging fan girl pag hindi ka makapunta sa isang concert nila live.

Yun sabi nila.siguro hindi naman nila ako makilala lalo na siya. Kahit papaano masaya na ako sa ganito.

Agad ko sinabihan si Bambi at masaya siya at syempre masaya din ako. Dahil wala naman akong sched sasama ako. Madami naman din kami pumunta kaya ok lang. Medyo kinabahan ako.

Isinama ko na rin si Ericka at Athena at yun subrang saya nila.

Hindi na ako nagdala ng sasakyan dahil sinundo naman ako ni Terrence "Are you ready?" Umiling lang ako bilang tugon ko kinakabahan talaga ako.

"Hey Relax magiging okay din ang lahat at tsaka kahit anung mangyari andito ako "  sabay hawak sa kamay ko. 

"Buti walang sched ngayun"? Tanung ko sa kanya. Minsan kasi bc siya.

"Wala atsaka natound ko na lahat ng patient ko kaninang morning so after sa concert babalikan ko sila" sabi niya.

Tahimik lang ako habang binabaybay namin ang daan papunta sa concert. Pagkarating namin agad nipark ni Terrence yung kotse nauna na akong bumaba para hanapin yung mga kasamahan namin. Medyo madami ang tao pumunta iba na talaga sila. Nakita ko ang malaking tarpauline nila nakasabit sa taas ng building. Ang paligid puno ng mga picture nila.

Naglakad lang ako inikot ko ang paningin ko baka sa kali makita ko sila. "Asan kaya sila nagtambay"  kaya naglakad ako sa unahan. Huminto ako saglit para mahanap ko sila Ericka.

Nang biglang "bogsshh"!

Ang sakit ng pwet ko bigla ako napaupo dahil may bumangga sa akin. Gusto ko tumayo kaso hindi ako makatayo dahil sa lakas ng bagsak sa pagkaupo ko. Tingi naman oh sino ba kasing yung bumangga sa akin humanda ka talaga pag makita kita.

May nakita akong nakatayo sa harap ko nkahoodie siya. Black mask and black jacket pati pants niya black may patay ata. Hindi naman ito burol para magluksa siya.

Inangat ko ang mata ko saka tiningnan siya. " hoy mister hindi mo ba ako tulungan dito para tumayo?kasalanan mo ito eh kung hindi moko -

"Excuse me miss hindi kita kilala at isa pa bakit kita tutulungan diyan kasalanan mo yan paharang harang ka kasi sa daan alam mo naman madaming tao dadaan dito"  sabi niya

Hindi pa ako nakapagsalita umalis na ang mokong at tumakbo pa.

Ugh! Kinuyom ko yung kamao ko halos mapaiyak ako sa ginawa niya ang sakit ng pwet ko. 

"Oh my god bess anung nangyari sayo"?   Nakita na pala nila ako

"Hinanap ka namin kanina pa kasi hindi ka mahanap ni Terrence akala niya may nangyari sayo. "   si Ericka magkasama sila ni Alexton?

Oo nga pala nakamimutan ko secret admirer pla ni Ericka si Alexton kaya napangiti ako sa dalawa.

Tinulungan nila akong makatayo

"Kayong dalawa wag niyo sabihin kay Terrence sa nakita niyo kanina kundi lagut ako sa kanya"  sabay taas ng isang kilay ko. Bagay ang dalawa ha.









Nakabangga tuloy ako ng wala sa oras. Hindi ko na yun kasalanan - paharang harang kasi sa daan.

Typing..... to Hannah

Nabili ko na ang gusto mo, hintayin mo nalang diyan.


JBlack8543 

Vote and comment tnx.




COUNTING STARTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon