CS - 6

66 12 1
                                    


Chapter 6

Saira P.O.V

Dahan dahan ko minulat ang mga ko una kong nakita puting kisame at ilaw na nakakasilaw at nakahiga ako sa isang higaan sa hospital.

Dahan dahan akong bumangun para umupo medyo masakit na kasi katawan ko sa kahihiga.

Napatingin  ako sa biglang pagbukas ng pinto at pumasok sila Terrence mga friends pala namin.

Dumiretso sa akin si Terrence, " dapat hindi ka bumangun mag isa dapat hinintay mo kami "  sabi ni Terrence.

"Wag muna akong alalayan tsaka kaya ko na mag isa ok. Hindi ako baldado" reklamo ko kaya tinanggal niya kamay niya sa likod ko.

"Thanks God Gurl ok kana nagising akala ko hindi kana magigising"  at yumakap siya sa akin.

"Teka lang Ericka bakit ka umiiyak buhay pa ako tsaka nabasa na yung balikat ko sa laway mo at luha "   kumalas siya sa pagkayakap sa akin.

"May masakit ba sayo Sai sabihin mo lang ha?nagugutom ka ba?anu gusto mo?"  Tanung ni Alexton

"Hoy Alexton paalala lang ha kaybigan natin si Saira hindi mo siya gf para umakto kang ganyan " saka binatukan siya ni Terrence sa ulo.

"Pabayaan mo nalang kasi yan alam mo naman ugali ni Alexton  Doc di ba haha "  sabat ni Lester

Namiss ko sila yung mag asaran sila sa harap ko.

Pagkalipas ng ilang araw nakauwi narin ako sa bahay. Pagkatapos sa pahinga ko bumalik na ulit ako sa trabaho at ngayun andito kami sa isang shot ng commercial na gagawin namin. May hinintay kami kasama ko daw sa project na ito hindi ko alam kung sino wala din kasi sila sinabi sa akin.

"Musta kana gurl"  napalingun ako sa nagsalita bigla si Bambi pala.

"Well ito i'm getting better na,  pacensiya kung ngayun lang ako nakaduty ulit"  hingi ko ng paumanhin.

" anu kaba babae ok lang yun noh tsaka naiintindihan kita "  nasa likod ko siya sinuklay suklay niya ang buhok ko.

Nakaharap kaming dalawa ngayun sa salamin.

"Oo nga pala sino yung makasama ko sa new endorse ko bakit wala akong alam diyan"?   Tanung ko sa kanya habang hinintay sagot niya.

"Malalaman mo mamaya gurl sige labas muna ako"  sabi niya

Sino kaya yun.hintayin ko nalang yun.

Nag usap na din kami ni Terrence tungkol sa nangyari sa akin.bakit kaya hinimatay ako.

Sinusuklay ko ang buhok ko ng

"Halika kayo ipakilala kita sa kanya "

Pumasok si Bambi may kasama siya kaya hinarap ko sila pero bakit ganun bigla akong kinabahan.

"Halika kayo pakilala ko sa inyo si Saira. Sai this is Harold and siya naman manager ni Harold. "  habang kumikinang ang mga mata ni Bambi.

Si Harold?siya makapartner ko sa bagong trabaho ko pero bakit?bakit siya pa.

Binigay ko ang kamay ko sa kanya as shake hands. "Hello"  sabi ko.

Ngunit hind niya tinanggap ang kamay ko cold ang tingin niya sa akin. Hindi ko alam bakit galit siya sa akin.

8 years na matagal na pero hindi parin siya nagbago.

Umupo lang siya sa binigay ni bambi na upuan. Bumalik sa realidad isip ko ng  "hello nice to meet you Miss Sai ang ganda niyo pala sa personal. "  sabi ng manager niya habang nakatingin ito kay harold.






COUNTING STARTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon