chapter 1

163 18 7
                                    


Chapter 1

[ Saira P.O.V ]

Ok Done!

Sabi ng photographer ko kaya dumiretso na akong umupo sa upuan ko. Medyo masakit na kasi paa ko nakatayo nakaheels kahit medyo sanay na ako.

Kinuha ko ang phone niopen ko ang twitter ko madami pala nangyayari sa kanila hindi ko na alam medyo bc na din kasi ako and yes i'm a spazzer pero silent lang wala din kasi akong time para magpost sa mga bagong news tungkol sa kanila. At wala din akong account na fb.

Scroll ako ng scroll sa mga bagong labas ng mga HD pictures nila ng

"Concert nila sunod na araw"

"Butiki"!  Paano naman kasi bigla nagsalita sa likod ko pa talaga.

"Nagulat ba kita dear haha, paano kasi seryoso mo masyado diyan sa pang iinstalk mo sa kanila"

"Siguro bambi kung may sakit ako sa puso malamang kanina pa ako inatake dahil sa ginawa mo, at sino naman hindi magugulat sa ginawa mo bigla ka nagsalita diyan sa likod ko. "

Tinaasan ko siya ng isang kilay

"Kanina ka pa ba sa likod ko?" Tanung ko sa kanya.

"Hindi naman dear hmmn, sorry peace! nag peace sign siya.

"Alangan naman kasi subrang tahimik mo diyan at yun nag instalk ka naman, bakit kaya hindi ka nalang pupunta sa concert nila total sunod na araw concert nila dito malamang mamaya or bukas madaming previews naman."    Habang bc siya sa pag aayus sa buhok ko nakaharap siya sa salamin sa likod ko.

"Nako wag na bambi i'm magagalit yun pagnakita ako nun sa concert, teka teka lang ha   tumayo ako at humarap ako sa kanya.

"Paano mo nalaman na may concert sila?parang wala akong maalala sinabihan kita niyan ah"  tanung ko sa kanya

"Hoy babae hindi mo ba alam dear isa na din akong fan nila." 

Seryoso? Yung mata ko nag parang may star star lumabas baka joke lang niya.

"Wee di nga bambi"

"Totoo nga mag 1 year na noh paano hindi mo malaman hindi ka man nagtanung sa akin"  sabay hindi naman talaga ako nagtatanung eh pagdating diyan.

Umupo ako ulit sa upuan at humarap pabalik sa salamin na naka pout ang labi.

Naisip ko yung sinabi ni bambi kaso hindi pwede eh.

"Oh bakit ang lalim ng inisip mo?don't worry dear hindi ko naman agawin si Harold eh pagnanasaan lang hahahaha ang gwapo niya kasi "      binatukan ko siya sa ulo ang landi kasi eh.

"Hindi ako pupunta bambi kayo nalang kuntento na ako na makita ko siya sa picture isa pa baka -"

"Baka anu baka deadmahin ka niya ganun, nako kung deadmahin ka niya eh di ako ang sasapak sa kanya - "

Napatawa nalang ako sa sinabi ni bambi ng  "hi guys bc?"  Napalingun kaming dalawa ni bambi si Terrence pala at dumating na siya. Agad ko siya sinalubong at nikiss ko siya namiss ko itong tao na ito.

"Si Fafa Terrence andito na pala, Anung dala mo dala mo? "

"May coffee akong dala at pagkain kaso para lang ito sa isang tao , "  tinaas ni Terrence ang kamay niya na may dala.

"Daya mo si Saira lang ako hindi ",  sabi ni bambi halong may nagtampo

"Hahahaha pwede ba naman yan kung wala sayo bambi syempre meron din ito oh" 

Pagkatapos binigay ni Terrence ang pasalubong na pagkain umalis na si bambi.  At ngayun kami nalang dalawa naiwan dito sa tent kinuha ko ang pagkain dala niya at nilantakan ko na gutom na din ako.

"So how's your trip"? Tanung ko sa kanya galing paris kasi siya nagconvention duon.

"I'm sure may nakilala ka dun, ipakilala moko ha" sabi ko sa kanya nakatitig lang siya sa akin.

Habang kumakain ako "thank you sa nito ha nasolved mo ang gutum ng bituka ko "  tsaka bigla niya akong  niyakap.

"I miss you "  sabi niya

Binaba ko yung pagkain hinawakan ko tsaka tinanggal ko kamay niya sa pagkayakap sa akin. Kinulong ko sa dalawang kamay ko ang mukha niya. At tinitigan ko siya sa mata.

"Hey are you okay,? May nangyari ba na hindi maganda? Nag away ba kayo ni Myka? "

"Something wrong "? Tanung ko sa kanya binaba niya ang kamay ko. Umiling lang siya  "walang problema namiss lang kita "   habang nakatingin lang sa gilid.

Tinapos ko ang picturial ko naninibago ak kay Terrence hindi naman siya ganun dati ah. Naging friends bestfriend ko siya sa collage. Nung makilala ko siya his a playboy madaming babae sabi ng kapatid niya broken hearted daw. Hindi naman niya sinabi sa akin.






COUNTING STARTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon