Casper's POV
"Casper. Ikaw muna kay Princess Emilia may gagawin muna ako okay? Pag mah nangyari kay Princess sabihin mo lang sa akin okay?" -maid
I nodded.
"Casper's your name right?" -Princess Emilia
"Yes you're highness."
"Bakit mo ako tinatawag nang 'highness' kay Mommy lang yun! Tawagin mo ako 'Emilia'!! Yun ang name ko." -Princess Emilia
"Pero Princess-------"
"Pwede mo ako tawagin 'Emilia' kasi hindi ako sanay sa mga taong nagtatawag sa akin na 'Princess' at tsaka Friends tayo diba?"
"Yeah we are...."
" TARA LARO TAYO!!"
"Okay! Ano lalaruin natin?" I asked Emilia.
"Laro tayo tago-taguan" she said.
"Sige sino yung magtatago?" I asked again.
"Ako ang magtatago ikaw magbilang at maghahanap sa akin! Hihihi"
Naglaro na kami ng tago-taguan. Nagstart na ako magbilang ng 1-10 at si Emilia ay nagtatago.
Tapos na ako magbilang at hinanap ko si Emilia.Tumingin ako sa ilalim ng upuan wala siya dun...
Tumingin ako sa loob ng statue na knight pero wala siya dun chineck ko siya sa curtain pero wala...ano ba yan ang laki laki ng castle na toh paano ko mahahanap si Emilia? May nakita ako sa bintana na may tumakbo galing sa garden. Pumunta ako sa garden at chineck ko yung mga bushes pero wala siya dun eh.
Saan kaya siya nagtago? Ang hirap niyang hanapin kasi ang laki laki ng castle na toh hays. Where could she be?
May narinig akong may tumatawa galing dun sa puno.
Nagtiptoe ako papunta dun sa puno na yun at pagtingin ko sa likod nandun nga siya."I found you Emilia!"
"Hala! Paano mo nalaman na dito ako nagtago!?" Pagtataka niya.
"Narinig ko kasing may tumawa kaya chineck ko kung ikaw tapos ikaw nga hahahaha!" Sabi ko.
"Hanapin mo ulit ako!" Sabi niya.
"No. Ikaw naman maghanap sa akin. Nahanap na kita eh ikaw naman maghanap sa akin." Sabi ko.
"Ikaw ulit maghanap sa akin! Last na toh pleaseeee" pagmamakaawa niya.
Dahil ikaw ang Princess syempre masusunod ko yung gusto niya.
Nagbilang nanaman ako ng isa hanggang sampu at hinanap ko si Emilia kahit saan-saan dito sa garden. Chineck ko yung mga sunflowers siguro dito siya nagtatago.
"Emilia! Emilia! Where are you? Come out! Come out where ever you are!"
"THERE YOU ARE!" nahanap ko siya sa sunflowers.
"You got me! Again." she pouted.
"Ako naman hanapin mo." Sabi ko.
"Sige!" Biglang nagbilang na siya.
Tumago ako sa maze made of bushes. (Lol)
BINABASA MO ANG
The Cursed Princess
FantasyPrologue There's a silly weird adventurous Princess name "Emilia" that turned into a beast. She was cursed by a witch name "Troye" will she be end up just like her Father? That Troye cursed her father into a beast too Or masesave siya? ©Prince...