Queen Ellisse's POV
Dalawang taon na nakakalipas
27 na ako at si Emilia ay 10 years old. Na. Grabe! ang bilis ng panahon parang kahapon lang baby pa lang siya.Tumingin ako sa Itaas.
Ano kaya ginagawa mo dyan Anton? Siguro super happy ka na dyan sa langit noh?Princess Emilia's POV
"I FOUND YOU !" -Casper
"Ano ba yan Kuya Casper! Ang galing galing mo talaga sa laro na ito. Palagi ka na lang na nanalo." Sabi ko.
"Syempre ang dali mo lang hanapin eh! At palagi ka sa garden nagtatago noh." Sabi niya.
"Syempre ang dali mo lang hanapin eh." Sabi niya.
"Casper!" -George (Casper's Dad)
"Papa! Saan ka pupunta?" Tanong ni Casper sa Papa niya.
"Fishing"
Habang naguusap sila tinawag ako ni ate maid tinawag niya na rin si kuya Casper. Pumunta kaming tatlo kay Mommy.
"Bakit Mommy? Bakit mo kami pinatawag?" Tanong ko sa Mommy ko.
"May sasabihin lang ako kay Casper." -Mommy
"Casper" -Mommy
"Yes you're highness?" -Kuya Casper
"Gusto mo bang maging knight ni Emilia hanggang sa paglaki niya?" -Mommy
Huh!? Knight? Magiging knight ko si Kuya Casper?
"Y-YES QUEEN ELLISSE!" -Kuya casper
"Iprprotekta mo ba si Emilia?" -Mommy
"OPO!"
"Kailangan mo sumunod sa aking rules! Ito ang rule book sa pagiging Knight. You have to memorize everything at kailangan mo talaga gawin yan. There's no turning back. Nagagree ka na at nagagree na din ang Papa mo si George." Sabi ni Mommy.
"Opo! Memorize ko po ito! Iproprotektahan ko po si Princess Emilia hanggang sa paglaki niya hanggang sa kamatayan ko po!" Kuya Casper saluted.
Hanggang sa kamatayam niya!?! Ano pinagsasabi niya?
"Ahaahahaahaha okay! I'm counting on you Caspy!" -Mommy
"Yes you're highness!" Kuya Casper bowed.
<infos>
10-Emilia
13-Casper
27-Queen Ellisse"Kuya Casper Bakit ka pumayag na maging knight ko?" I asked him.
"Kasi sabi ng Daddy mo pati na rin Mommy mo. Iproprotektahan kita hanggang sa paglaki mo ha? Wag ka makulit ah!" Sabi niya.
I nodded.
Palagi na lang kami naglalaro ng tago-taguan at iba pang laro pero meron din siyang time na hindi kami naglalaro kasi nagmememorize siya ng mga rules sa pagiging knight niya at tinatraining na siya.
"Sorry Princess Emilia! I need to train so that I could be a better Knight so that I could protect you. See you later Princess." He bowed.
Sabi ko sayo eh.
"CASPERRRRRRR!! NAKITA NA KITA EH!" sabi ko.
"Ang daya mo! Hindi ka nagclose ng eyes mo eh! Magbilang ka ulit" Sabi niya.
"Ehhhhh! ikaw na lang magbilang kaya! Ang hirap mo kasi hanapin eh." I whined.
"Iba na lang kaya laruin natin? Puro na lang tayo tago-taguan or wag na lang tayo maglaro. I'm a knight now and your 16 now Princess.....we're not kids anymore" He signed.
"I know! Pwede pa naman tayo maglaro kahit matanda na tayo ah! Kung hindi na tayo pwede maglaro eh bakit ka nakikipaglaro sa akin?" Sabi ko.
"Kasi sabi mo. Kailangan ko isundan ang sinasabi mo Princess." He said.
".....Grabe ang laki na natin. Hindi ko akalain na ganyan ka na kapogi ahahaha" I said.
"Thank you Princess. Mas lalo ka ng gumanda." Sabi niya.
"Thank you." I blushed.
Author's POV
This is the beginning of The Cursed Princess's story. Emilia is now 16 and Casper is now 18 (soon to be 19 tho.) Find out to the next chapter of this story: "The Cursed Princess"
BINABASA MO ANG
The Cursed Princess
FantasíaPrologue There's a silly weird adventurous Princess name "Emilia" that turned into a beast. She was cursed by a witch name "Troye" will she be end up just like her Father? That Troye cursed her father into a beast too Or masesave siya? ©Prince...