Prince River's POV
Pumunta nanaman kami ng Mommy ko sa castle nila Emilia para maging ka-close ko siya. Hindi kasama si Daddy kasi nasasawa na siya sa pagpapanggap. Syempre binalewala lang ni Mommy yun at kami na lang dalawa ang pumunta. Syempre may nakaisip nang dahilan yan si mommy na bakit hindi kasama si Daddy.
"Hi Queen Ellisse~~" My mom make beso beso to the Queen.
Syempre nagmano ako kay Queen Ellisse as a sign of respecting her.
"Queen Risa. Nasaan yung asawa mo?" -Queen Ellisse.
"Ay may sakit siya kaya hindi siya nakapunta" -Mom
Liar....
"pero okay lang siya dun aalagaan siya ng mga maids dun." My mom smiled.
Fake smile.....
"Queen Ellisse nasaan po si Princess Emilia?" Sabi ko.
Para makaalis na ako dito. Ayoko na makita ang pagpapanggap niya. Nakakasuka tingnan.
"Nasa Garden. kasama niya yung knight niya. Maid!------" -Queen Ellisse
Tinawag niya yung Maid niya.
"Maid. Can you show to Prince River where the garden is?"
"Uhm hindi na po kailangan Queen Ellisse alam ko po kung nasaan yung garden." I smiled.
"Really? Already? Did my Daughter show you------"
"Yes. Yesterday." I said.
"Wow. Ang bilis mo naman makamemorize. Well, okay then. You can go now." -Queen Ellisse
"Excuse me po" I bowed and left.
Casper's POV
"Princess bakit nagpipick tayo ng flowers?" I asked.
"Wala lang ilalagay ko lang yung mga flowers na yan sa vase ko hihi" sabi niya.
*sigh*
"Princess Emilia?"
Wait. I know that voice....That voice came from....
Nung nakita ko siya....it was the two-faced jerk.
Argh!? I knew it!? What is he doing here?
"Oh? Prince River? Ano ginagawa mo dito?" The Princess asked.
"Ano pa ba? To see you..."
Argh! Ang galing mo magpanggap!
"Really?" -Princess
"Yeah! And Casper as well." He smiled at me. Actually parang nismirk niya ako.
Aish! He's really getting on my nerves!! Gusto ko nang umalis dito. Pero kailangan kong ibantay si Princess baka ano pang mangyari kay Princess Emilia.
"So what are you guys doing?" -River
"Nagpipick ako ng flowers para sa vase ko." She smiled.
"What's Casper doing then?" -River
"I'm helping her to pick the flowers she like ano pa ba ginagawa ko?" Sabi ko.
"Hey! Casper. That's not nice! Sorry Prince River. Casper's in a bad mood today." -Princess emilia
"Its okay Princess...I'm going to help you too" he smiled.
BINABASA MO ANG
The Cursed Princess
FantasyPrologue There's a silly weird adventurous Princess name "Emilia" that turned into a beast. She was cursed by a witch name "Troye" will she be end up just like her Father? That Troye cursed her father into a beast too Or masesave siya? ©Prince...