Chapter 17: I lost him

36 1 0
                                    

George's POV (Casper's Dad)

I said to my son that I love him and going to start hunting and killed the beast. This is for King Anton! For his family! And For the kingdom!

I started hunting kasama ko ang mga ibang hunters.

Mga ilang weeks na kami nandun sa forest hindi parin namin nahahanap ang beast. Saan kaya yun nagtatago? Kamusta na kaya ang anak ko? Kumakain kaya siya dun nang mabuti? I missed him.

"Tara na George. Let's find that beast." -Clyde


---------------------------
Hunters

-Clyde
-Warrius
-Vernon
-George
--------------------------






Kaming apat naghahanap parin sa beast but there was still no sign of the beast. May nakita akong bracelet na nakasulat na "Anton" ito kaya ang bracelet ni King Anton? May nakitang foot-prints si Vernon pagkita naming tatlo sa foot-prints it was not a normal foot-print. It was huge.


"I guess these foot-prints ay galing sa beast?" -Warrius




All of us followed the foot-prints and we find a cave. Nandito kaya yung beast?








King Anton's POV


Namiss ko na ang aking pamilya lalo na si Ellisse at ang aking prinsesa si Emilia kamusta na kaya sila? Akala nila na patay na ako pero buhay pa ako na naging beast naghahanap ako ng way na paano makapunta sa castle but it was impossible ang daming knights na nagbabantay. Kaya dito na lang ako nagstay sa cave nawala ko ang ginawa ni Emilia sa akin yung bracelet. Lalabas ako para makakain ng isda sa river pero may narinig akong boses ng tao na parang papunta dito sa cave. Ano ang gagawin ko? Nang makarating na sila sa dito sa loob. Apat silang lalaki na may dalang weapons at nakita ko si George.


I tried calling George's name pero growl ang naririnig nila. They we're going to attack me with their weapons. I have no choice to hurt them at umalis ako basta papalayo sa kanila pero sinundan parin nila ako. Tumakbo ako nang tumakbo at meron akong nakitang pagtatago ko but I failed they still find me Kaya pumunta ako sa Kingdom.

I saw all of my villagers we're frightened because I'm a hideous beast! Lahat ng mga lalaki nagsindi nang fire sa torch nila pumunta na rin ang mga knights. This was my chance to see my daughter and my wife nasaktan ko nanaman ang mga ibang tao I have no choice they will just hurt me or kill me!?   at pumunta ako sa  castle ang daming knights.

I climbed to the castle at sinira ko ang bintana ni Ellisse at nakita ko siya papalabas kasama ang dalawang bata si Emilia at si...Casper?



"Stop! Ako si Anton! Ang asawa mo!" Yun ang sinasabi ko pero hindi nila maintindihan ang sinabi ko kaya umalis sila.


Pumunta ako sa loob pero nashot ako ng mga arrows at nagcut sila ng puno at tinama sa akin. Ang sakit. Hindi ako makagalaw dahil sa aking mga sugat. Tinali nila ako at nakita ko ang aking asawa pati narin  ang aking anak.


"Emilia! ELLISSE! This is Anton! The King Anton!" Sigaw ko.


I cried kasi nakita ko sila at hindi nila maintindihan ang sinasabi ko.....






I saw them scared at si Emilia ay umiiyak.




Natakot ko sila.... there was nothing I could do.....kahit anong sabihin ko hindi parin nila ako maiintindihan kaya umiyak na lang ako at hindi ko kinalaban ang mga knights & hunters. I saw George na may dalang malaking sword at binigay niya sa leader ng knights.




The Cursed PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon