Một buổi sáng mưa như trút nước, sét đánh dữ dội phía chân trời. Joseph Massou bật tivi lên. Tràn ngập khắp các bản tin là hình ảnh Nghị sĩ Belafonte bị ám sát.
"Nghị sĩ Belafonte đã được đưa tới bệnh viện Galverton. Tại đây, ông đang được các bác sỹ tận tình chăm sóc. Tình hình của ông đang rất nguy kịch."
"Theo một số nhân chứng tại hiện trường, Nghị sĩ Belafonte đã bị bắn ba phát."
"Kẻ tình nghi được cho rằng đã tẩu thoát bằng lối cửa sau của toàn nhà D'Agna. Theo lời một nhân chứng, hắn là một đàn ông da đen, tầm 30-40 tuổi, cao 1m75."
"Cảnh sát vẫn chưa bắt được kẻ tình nghi..."
Joseph vội tìm kiếm tên Nghị sĩ Belafonte trên google.
"Con người này thú vị đây!"
**
*
"Mời anh thuật lại sự việc! Anh Andersen" Viên sĩ quan thấy Keefer không trả lời "Anh Andersen!"
"Sao cơ?"
"Thuật lại sự việc."
Keefer mơ hồ
"Xin lỗi, anh là ai cơ?"
"Tomas Hallinger, cảnh sát tư pháp. Tôi đã nói với anh điều này từ lúc chúng ta gặp rồi mà."
"Xin lỗi, chúng ta gặp hồi nào."
"Anh Andersen!"
"Xin lỗi, chuyện này để sau được không? Bây giờ tôi còn đang rất sốc và ngài Nghị sĩ cần tôi!"
"Được thôi!"
Keefer quay trở lại căn hộ của mình. Hắn lấy từ trong ngăn kéo ra một chiếc điện thoại. Keefer quay số
"Hắn ta chết chắc rồi! Bác sỹ nói tình trạng của hắn đang rất nguy kịch!"
"Tao xem tin tức rồi! Đợi đến lúc có thông báo chính thức về cái chết của hắn, mày sẽ được gặp lại nhân tình của mày!"
"Tao đã làm đúng những gì chúng mày bảo! Thả Billy ra!"
"Tính mạng của Billy bây giờ dựa hết vào cái chết của Quintin, mày hiểu chư?"
Đầu dây kia cúp máy.
**
*
Các bác sỹ đã gắp ba viên đạn ra khỏi người Quintin, nhưng anh đã mất quá nhiều máu. Mạch rất yếu. Gan và thận đã bị tổn thương nghiêm trọng. Các bác sỹ đã làm hết sức mình, bây giờ chỉ còn trông chờ vào sức mạnh của Quintin.
**
*
Tiếng còi hụ của cảnh sát vang lên khắp thành phố, các đơn vị tỏa ra khắp các ngõ ngách truy tìm hung thủ. Đêm nay là đêm cả thành phố cầu nguyện cho Nghị sĩ Quintin.
Travis chui ra khỏi thùng rác. Miếng titan trên đầu đã giúp anh thoát được viên đạn hiểm hóc. Nhưng còn viên găm vào xương sườn đã chọc thủng phổi anh. Travis không thở được, máu đang tràn vào khoang phổi. Travis luồn lách qua những con ngõ nhỏ, anh đến cửa sau của một ngôi nhà. Travis cậy khóa, vào trong. Chủ nhà dường như đã nghe được tiếng động, vội chạy xuống cầm theo một cây gậy bóng bày. Đèn bật sáng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Iustitia
Mystère / ThrillerIustita trong tiếng Latin có nghĩa là "Công lý" và đó cũng là tên của thành phố giả tưởng này. Những nhà lập quốc tin rằng họ sẽ xây dựng được một xã hội mới, một xã hội không tưởng nơi không còn bất công, nơi nhân quyền và dân quyền một "tôn giáo...