Chap 6: Ai mới là người xéo khỏi phủ?

64 8 2
                                    

Hồ Nguyệt Vân dứt cười, nghiêm mặt quay sang nhìn Hồ Khắc Trọng nói: " Ta nói gì thì trong lòng ngươi phải tự hiểu rồi chứ...". Ngay lúc này, gương mặt của Hầu gia trở nên cứng ngắc, trong lòng thấp thỏm, tự nghĩ: " Ta không tin...ta đã giấu kĩ tất cả...nó...nó căn bản là không thể biết, sao giờ nó dám nói với ta những lời này..." Nhưng rồi sau khi tin chắc là Hồ Nguyệt Vân không phát hiện được bất cứ một manh mối gì thì hắn mới bình tĩnh quay sang nàng, mạt thát: " Hừ! Ngươi điên đủ chưa? Bây giờ mau mau chuẩn bị đồ đạc cút ra khỏi phủ!"

Hồ Nguyệt Vân nhếch miệng cười, khinh thường: " Ta thì lại có ý này, hôm nay ta đã sai Xuân Lan đi tới Phượng Tê Các kể cho hoàng hậu nghe một số chuyện, ờ thì...ta tính là cứ tới quan phủ kiện ngươi bình thường. Nhưng! Hoàng hậu là người quý ta nhất ngoài mẫu thân ra, ta làm gì cũng nên hỏi hoàng hậu trước nhỉ..." Lý di nương nghe xong tái xanh mặt, không để Hồ Khắc Trọng kịp nói đã tức tối: " Ngươi!...Dù gì ta và phụ thân ngươi cũng đã nuôi lớn ngươi suốt từng ấy năm, sao ngươi có thể mất đi đạo làm con như thế....ngươi không coi trọng ai nữa sao?"

Hồ Nguyệt Vân gằn giọng, lạnh lùng trả lời: " Nuôi dạy, đạo làm con....Các ngươi là cái chó má gì mà đáng được hưởng những điều ấy...Lý di nương, ta khuyên ngươi đừng nên nói những lời như vậy ở trước mặt ta. Đến tư cách nói chuyện với ta ngươi còn không có huống chi dám mở miệng giáo huấn..." Ngay lúc ấy, Xuân Lan chạy tới, nói: " Thưa chủ tử, hiện nay hoàng hậu đã ở quan phủ, mời chủ tử ạ! Mời lão gia, Lý di nương và hai vị tiểu thư"..." Được, chúng ta đi thôi" Hồ Nguyệt Vân liền lên xe ngựa để mặc một nhà 4 người kia đang vừa lo, vừa tức vừa sợ ở đằng sau.

........

Tại phủ Công Đường

Ngồi ở chiếc ghế cao nhất chính là quan phủ Nam Tiệp Quốc quang minh chính đại nổi tiếng, hai bên là lính đứng nghiêm trang. Nhưng, bất ngờ hơn chính là phía dưới có Hoàng Hậu Lâm Lý Na và hoàng thượng ( em sợ mạo phạm không dám nhắc tên T^T).Hồ Nguyệt Vân tiến vào, ngồi yên vị ở chỗ của mình còn mấy người kia...đương nhiên là đứng trước công đường.

Nam Tiệp Quốc thấy mọi người đã đầy đủ, đập bàn một cái (giữ trật tự ý mà) rồi cất giọng: " Hồ Nguyệt Vân, hôm nay ngươi đến đây để tố cáo 4 người bọn họ đã chèn ép, khi dễ ngươi trong 16 năm qua, ngươi hãy kể lại tường tận cho ta ai làm gì, như thế nào?" Hồ Nguyệt Vân đứng dậy, nhìn một lượt tất cả những người có mặt ở đây, chậm rãi nói: " Thưa hoàng thượng, hoàng hậu, thưa quan phủ Nam Tiệp Quốc, Nguyệt nhi xin được phép trình bày. Trước đây 16 năm, khi mẫu thân ta vẫn còn ở trong hầu phủ, vẫn được Hồ Khắc Trọng lập làm chính thê bà đã mang thai, nhưng cái thai ấy không phải của Hầu gia. Ngay từ lúc biết được tin này, Hồ Khắc Trọng đã không còn như xưa, luôn lạnh nhạt tàn nhẫn đối xử với mẫu thân. Khi mẫu thân ta sắp sinh thì hắn lại cưới ngay một vị di nương mới. Đêm ấy, có lẽ trong lúc hắn đang hưởng thụ vui sướng thì mẫu thân ta đau bụng vì trở dạ, sắp sinh. Sau khi sinh ta ra, bà không còn sức lực nên đã qua đời. Vì hoàng hậu và mẹ ta rất thân thiết, vì nể mặt hoàng hậu nên Hồ Khắc Trọng đã phải viết một bản chứng nhận ta là đại tiểu thư Hầu gia và sẽ chu lo dưỡng cấp cho ta đến khi xuất thân." Nhưng, giấy tờ là thế, thực tại thì không. Trong mười sáu năm qua, Hồ Khắc Trọng không quan tâm đến đứa con gái này, tiếp tay cho những hành động ác độc của Lý di nương và hai con gái là Ngọc Dung và Ngọc Vân. Dù chuyện lớn đến mấy hắn cũng nhắm mắt làm ngơ, để cho ba mẹ con họ giở trò thủ đoạn hại ta sống dở chết dở. "

Ngồi nghe Nguyệt Vân nói xong, trong lòng hoàng hậu tức giận vô cùng. Hóa ra Vân nhi trong thời gian qua bị ức hiếp hành hạ cực khổ, bà như người mẹ thứ 2 của Vân nhị, vậy mà lại không biết nó phải chịu khổ cực này. Nam Tiệp Quốc hướng tới chỗ mấy người kia đang đứng, hỏi: " 4 người các ngươi, có nhận tội này không?" Lập tức lý di nương liền phản bác...







Ma Vương - Chàng Chỉ Được Yêu Ta!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ