Chapter 15

5.3K 117 1
                                    

Michael/Zeke's POV

'Alpha, may mga taong sumugod sa university. Mga sindikato.' Mindlink ni Beta Philip.

'Beta Philip, si Mae? Nasaan?' Nag aalala kong tanong sa kanya.

'Nasa loob pa po ng University.'

Shit.

"Dad.."

"Huminahon ka Michael, mukhang iyon ang mga kalaban ng corporation ni Mae. Nandito na tayo." Dad

"Kailangan ko syang mailayo doon dad."

"Hindi mo sya mapipilit naumalis Michael, lalo na at laban nya iyon. Ang tanging kailangan mong gawin ay lumaban Kasama sya."

Nang makarating kami sa packhouse ay naghahanda na ang mga warrior pero ngayon ay lalaban sila bilang tao.

Lumabas na kami pero si dad ay hindi pa maya maya lang ay nakarining na kami ng alulong ni dad hudyat Para kumilos na ang lahat at isang sinyales na hindi nagustuhan ni dad ang nangyari sa university.

Agad kong tinungo ang university gamit ang werewolf speed ko.

Nakita kong nagnagtatakbuhan ang mga students papasok ng DF. Nang makita ko si Clair ay agad ko syang nilapitan.

"Clair, nasan si Mae?"

"Nasa loob nagpaiwan. Ayaw nyang sumama."

"Sige umalis nakayo, ako ng bahala sa kanya." Pagkasabi ko nun ay agad kong tinahak ang daan papuntang main building. Sinundan ko lang ang amoy nya.

Author's POV

Pagdating ni Mae sa main Building ay merom agad sumugod sa kanya kaya wala syang pagpipilian kundi ang iwasan muna ito dahil wala syang armas. Nag makatyempo ay agad bumwelo at sinipa sa panga ang lalaki dahila para bumagsak ito sa lupa.

Nagpalinga linga sya para maghanap ng pang depensa.
May nakita syang bilog na bakal kaya dinampot nya ito.

"San kaya to galing, yaan na nga mukha namang matibay e." 

Agad nyang pinansalag ito sa mga nagtangkang hatawin sya gamit ang mga katana ng mga kalaban nya.

Hindi nya napansin na may tao sa likod nya at muntik na syang mahataw sa likod ng ito ay salagin ng katana ng isang lalaki.
Paglingon ni Mae ay ...

"Beta Philip, anong ginagawa nyo dto?"-tanong ni Mae.

"Hindi maaaring mapahamak ang future luna at amg lugar na ito ay teritoryo natin kaya dapat protektahan. Kaya lisanin nyo na ang lugar na ito at umuwi na."- Beta

"What? No, laban ko to. At poprotektahan ko din ang sinasakupan ko at hindi ako magtatago lang." Giit ni Mae habang nakikipaglaban.

Nagkahiwalay ang dalawa ng sabay sabay silang sugurin ng isa pang grupo.

Sa kabilang dako ng paaralam ay nakikipaglaban din ang mga Midori sa grupo ni Lorenzo na pinuno ng org..

Hindi naman nahuli ng dating sila Zeke at agad sinaklolohan ang mga tao laban sa mga kalaban ng mga ito.

Agad nilapitan ni Zeke si Mae at niyakap ito.

"Love, thank God you're okay." Puno ng pag aalala nitong turan sa minamahal.

"I'm fine love, sorry for the mess. Hindi namin alam na susugod sila dto." Pagpaumanhin ni Mae.

Tska naman dumating ang alpha.

"Wala iyon iha, ang mahalaga ay ligtas kayo, mabuti nalang at kunti lang ang napuruhan. Magbabayad ang may gawa nito sa paaralan ko." Madiin na sabi ng alpha sa huli nitong pangungusap.

"Tapusin na natin to." Seryosong sabi ni Mae at agad hinanap ng mata ang kinaroroonan ni Lorenzo Lapiz.

'Sa DF' wika ni Mae sa sarili at agad tinahak ang DF na magkahawak kamay sila ni Zeke. Sumunod din ang ibang nga midori at iilang mga warriors dahil sa future alpha at luna.

"Well, well, well... Kanina ko pa kayo hinihintay. Hindi ko nga lang naisip na mapapalabas nyo ang mga students samantalang kayo ay naiwan dto." Nakangising saad ni Lapiz.

"Dahil hindi kami makasarili tulad mo." Cold kong sabi dto.

"Oh, na mighty cold Moon of Midori. Ang daming tauhan ko ang nalagas sa akin dahil midori lalo na dahil sayo. Siguro ay ikaw ang dapat kung unahing patayin bago ang mga kasapi mo." Pagkasabi nya nun ay sya namang atungal ni Zeke na kasama ni Mae.

"Whoaaa, may kasama ka pala, ano toh? Aso at kung makaasik ay akala mo mangangagat. Kung sya kaya ang unahin ko para makita mo kung..." Naputol ang kanyang sasabihin ng sa isang iglap lang ay nasa bunganga nya na ang baril na inagaw ni Mae sa isang kasamahan sa Midori.

"Susuko ka o kakalat dito mismo sa kinakatayuan mo ang utak mo pagkatapos kong barilin yang lalamunan mo." Nakakakilabot na pagkakasabi nito para sa mga kasamahang midori Dahil ngayon lamang nila nakita ang ganitong klase ng Mae.

Dahil simula palang ay lagi itong mahinahon sa pakikipaglaban na para bang walang kahira hirap nitong tinatalo ang mga malalakas na sindikato na nakasagupa nila.

"Huminahon ka Love, alam mong hindi nya tayo magagawang saktan." Nilapitan ni Zeke ang minamahal at kinuha ang baril sa kamay nito tska ibinalik sa may ari.  Nang tumalikod na ang mga ito ay sya namang hugot ni Lapiz ng kanyang balisong at akmang sasaksakin ang dalaga ay agad itong naagad ng dumating na alpha.

"Ako si Max Maxwell pinapatawan ang lalaking ito ng panghabang buhay na pagkakulong sa kamay ng mga Midori dahil sa pagwasak sa aking ari-arian at pagtatangkang saktan ang aking anak at ang kanyang kasintahan." Agad nman tinali ng mga warrior ang lalaki at ipinaubaya sa kamay ng mga Midori upang doon litisin.

Mae's POV

Haist, grabe nakakapagod na maghapon. Buti ni daplis ay wala ako.. Hahaha

Pagkatapos kong maligo ay agad akong lumabas ng kwarto ng naka roba lang. Dahil sa pag aakala na wala sa kwarto si Zeke.

"Fuck shit. Bakit ka ba nanggugulat Zeke. Aatakihin ako sa puso sa ginagawa mo e." Asik ko dto.

Ngunit hindi nya pinansin yun at lumapit sa akin sabay yakap sa akin.

"Na miss kita ng sobra love. Tapos yung ang madadatnan ko. Kunv pwde lang ay ako na ang nagparusa sa gagong yun eh." Pagmamaktol nya..

"Tapos na yun, isa pa wala namang nasaktan sa atin e kya tama na yan. Bitawan mo muna ako at magbibihis pa ko." Lalo nya pang hinigpitan ang yakap sa akin.

"Love hindi mo na kailangan magbihis, tatanggalin ko din naman eh." Sabi nya habang dinadampian ng halik ang marka ko sa leeg na syang nagpainit sa aking pakiramdam.

"Shit.. Love.." Pagpipigil ko.

"Wag mong pigilan love, lets make love again. Namiss kita e." Pagkasabi nya nun ay binuhat nya ako patungo sa higaan at dahandahan akong inihiga doon.

And boom another round for making love.

Rejected Mate - CompletedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon