Chapter 5: His Projects

192 2 0
                                    

Michaella Hera's POV

Bakit ganon pag mulat ko ng mata ko andito nako sa bahay ano nangyari? Geeez giniginaw ako ang lamig hala ang init ko nilalagnat ba ako?

Pababa na sana ako ng kama ng biglang pumasok na may dalang lugaw.

"Anak okay kana ba? Balita ko may mga nambully sayo sa school totoo ba yun? Kaya ba may mga pasa ka at sugat na dahilan kaya ka nilalagnat?" Tanong sakin ni Mama

"Ha? Ano po? Pano nyo po nalaman? Saka po sino po naghatid sakin dito?" Sunod sunod kong tanong.

"Anak si Harvey ang naghatid sayo dito grabe anak napaka bait pala ng batang iyon at anak totoo ngang kaibigan mo siya hehe. Crush mo ba anak? Gwapo mabait at maaalalahanin ikaw ha" Jusko ang nanay ko kanina sa kalagayan ko ngayon kay Harvey naman yung totoo? Psh.

"Mama naman! Di ko siya crush! Big bro ko siya Mama naman e! Kainis sakin ba kayo concern sa mga sugat at pasa ko o sa crush crush na yan?" Sagot ko kay Mama kaasar naman eh

"Hahahaha! Joke lang anak ikaw naman oh. Sige kumain ka muna ha at babalik daw dito yung big bro mo" grabe talaga! Talagang diniin pa ni Mama yung last sentence psh.

"Mama naman eh sige na po kakain nako salamat mama :)" Sabi ko at lumabas na siya ng kwarto nya.
-
After 4 hours

May kumakatok sa kwarto ko ha? Sino kaya yun?

"Teka andyan na" malamya kong sagot

Pagka bukas ko O____O

Si Harvey may dala pang gamot at pagkain? Seriously?

"Ella ok ka na ba? Eto nga pala gamot saka pagkain kumain ka ha para gumaling ka psh ikaw kasi di ka lumalaban eh ayan tuloy" Sabi nya aba napaka bait nito talaga e

"Ay sorry ha kundi ako lumaban takot kasi ako e psh!" Sarcastic yan!

"Hahahaha! Kahit may sakit ka nakakatawa pa din yang mukha mo" kapal talaga ng isang to!

"Teka nga makababa sa labas at isisigaw kona nandito ka akala mo!" At pababa na sana ako ng kama ng bigla nya akong hilahin

"Walang ganyan lil sis gara mo naman e nagpalit pa nga ako ng kotse para di nila malaman nandito ako e kanina kaya yung Blue gamit ko tapos ngayon pinalitan ko ng black hays! Kumain kana nga lang" sabi niya aba talaga ang hangin!

"Woooh lakas ng hangin dito!" Sabi ko

"Sus buti nga may gwapo kang kasama dito e. Hahahahaha!" Jusko po pero I'm thankful na naging kaibigan ko siya.

"Oo nalang sige" sabi ko

At nagsimula nakong kumain.

Harvey's POV

Nandito ako kela Ella ngayon at kanina bago ko pumunta dito nagpalit muna ako ng kotse saka umalis papunta dito psh. Daming babae sa labas hahaha gwapo e!

Biglang tumunog yung phone ko.

Kriiiiiiingggggg..

Incoming Call...

Manager Lim

Inanswer ko yung tawag mamaya ganito ang sasalubong sakin.

"Hello, Harvey! Yung script nakabisado mo naba?"

"Oo kabisado kona"

"Great! I sho shoot yun sa Italy so kailangan andun ka ng almost 2 weeks dahil kailangan ma rush yung ibang scene. So na excuse kana ni Marga sa school mo naiayos na ang lahat so ang kailangan mo nalang ay ayusin ang mga gamit mo okay?"

My Superstar BoyfriendWhere stories live. Discover now