Chapter 10: Untitled

134 1 0
                                    

Michaella Hera's POV

Habang pauwi kami kanina sa kotse palang ni Harvey grabe na kami magtalo kung sino ang mag aalaga kay Baby Leia ang cute talaga nung baby ang taba taba haha epal lang talaga si Harvey! So ganito ginawa namin kanina by schedule kami M-W-F ako si Harvey naman T-TH-S tapos kaming dalawa pag Sunday.

Pagpasok ko sa bahay.

"Jusko anak! Kaninong bata iyang dala mo?!" Tanong ng nanay ko

"Mama napulot po namin ni Harvey kanina dyan sa may perya eh kawawa naman po kaya napag isipan namin ni Harvey na kami muna mag alaga" Paliwanag ko

"Ano anak?! Parang mag asawa na turingan nyo ni Harvey anak ha! O baka kayo na?!"

Napa poker face ako "Mama naman! Hindi kami ni Harvey okay?! Pinag awayan pa nga namin kung sino mag aalaga kay Baby Leia eh!"

"Ah ganon ba? Sayang!"

"Mama naman!"

"Sige na iakyat mona yang bata"

Napaisip ako bigla shit! Walang gatas, bote at diaper tong baby napatingin ako sa wallet ko

-_- psh. 100 pesos nalang?! Aha tatawagan ko si Harvey. Siya na bahala bumili mayaman naman siya e hahahaha!

Calling....
Harvey Marshall

"Hello?"

"Ah eh ano Harvey may sasabihin ako sayo"

"What is it?"

"Pwede ba pumunta ka dito sa bahay? Please tungkol to kay Baby Leia eh"

"O anong nangyari? Nako Ella ha! Wag kang eengot engot dyan sa baby!"

"Oo nga hindi dalian mona byeee!"

End of call

Intayin ko na nga lang si Harvey.
--

Harvey's POV

Naka pambahay lang ako si Ella ba naman tinawagan ako na pumunta sa kanila dahil daw kay Baby Leia ano nanaman kayang ginawa non? Maka alis nga muna.

"Mommy, Alis lang ako sandali may bibilin lang ako ha"

"Ok son, take care"

"Thanks, Mom"

Tinext ko si Ella.

To Ella:

I'm on my way

After non binilisan ko nalang ang pagpapatakbo.
--
After 30 mins

Andito nako sa labas ng bahay nila. Grabe pinag titinginan nanaman ako psh.

"Girl? Andito nanaman si my Prince grabe kaano ano nya ba si Michaella?

"Oo nga eh take note naka pambahay lang yan ha pero ang gwapo pa din nya!!!"

Ayan nanaman tinawagan ko si Ella na andito nako sa labas at lumabas naman siya kasama si Baby Leia.

"Hoy Ella, ano bang problema?"

"Ano, Harvey kasi ano eh...."

"What?"

"Wala na kasi akong pera dito 100 nalang tapos naalala ko wala palang diaper, gatas bote si Baby Leia ano kasi..."

"I get it, so gusto mo na ako muna bumili?"

"Haa? Ano o-oo sana.."

"Nahihiya kapa sus. Tara, Get in"

"Teka papaalam lang ako kay Mama"

My Superstar BoyfriendWhere stories live. Discover now