"God allows all things to happen for valid reasons. Some will be revealed to us, some won't. We need not to seek nor understand those reasons, but to have faith in His wisdom."
-------------------------------------------------------------------------------------
CHAPTER 2: New challenge
Flashback
new school, new challege, new life,.... hay.. pa rang ang hirap naman.... bakit kasi kailangan pa lumipat pwede naman sa I.S. na lng ahh tsk gara naman... tuloy nagkahiwalay kami ng bestie ko... tsk tsk..
first time ko sa school na to kahit diton nag aaral si ate.. hnd pa ko nakakapunta dito... grabe i am impress.. kya pala gusto nila mom and dad na dito na lng ako... tsk but no matter what dapat kung ano gusto ko yun yung masusunod siguro.. kasi ako din to hnd makakapag concentrate tssss... pero okay lng
first day din ng class ngayon diton syempre... grade 3 na ko hay daming challege.... first communion..... hmm new friends... hay dami.... tapos hnd ko pa alam kung sino yung mga honor dito kya mahirap.... kung pano ko sisimulan ang life ko tsk...
yah yah first day of school kya yan... aakyat ako sa stage kasi papkita kami sa mga students dito sa school na to hay ang init shet ang inti dito.... gym ba to?? tsk kya naman ihh... nakakita kasi ako ng ring ng basketball kya i see it was a gym.....
nakakahiya grabe buti na lng kasama ko pinsan ko kaming 2 mag pinsan trnsferee buti na nga lng parehss kami grade 3 at same section pa haha kya yun may ka close na ko... sino? it's mico dela cruz sikat sya dati sa school nya bakit ko nalaman... lagi ako pumupunta dun tsaka inaaya ako lagi ni tito kya yun tsk yabang pero minsan seryoso..
for me parang ang tataray ng istudyante dito grabe kasi ihh.. kung makadadak hahaha seriously ang lapit nila sa isat isa kung makapag usap parang nasa kabilang bundok haha....
dahil sa orientation na bored ako at o.p. hay wla pang friends ehh... sana mamaya meron na.. hmm sana magustuhan nila ako...
after the orientation diretso ako sa classroom.. yung iba sa canteen.... marami din ang pumunta sa canteen kaso may ilan ilan din hnd....kya yun i seat and read some sort of books na non fiction....hnd ko pa dala books ko for school yun yung turo sakin ni ate kasi first day pa lang tsaka wla naman daw gagawin next day na lng daw.... hay ganto pa la yung feeling na first ang lahat ang hirap...
this time masasabi ko i am totally totally bored!! hay bored na ko as in... tagal mag time sana nagklase na lng o kya dapat kung nasa i.s. ako siguro hnd ako mabobored kasi kausap ko siya hay hay! grrrr i hate it.... dahil sa pang gigigil ko may nakapansin sakin at inazar pa ko hay wlang magawa nanaman tong isa na to sino pa ba edi ang magaling kong pinsan....
"huy... problema.. inis na inis ka dyan haha..." .. cousin
tsk tatawa pa sya kasi may friends na ihh ako wla pa tsk edi sya na bwiset...
"wla.. wla ako problema.. tsk dun ka na nga azar" problem problem di ba obvious tsk....
"tsss... weird mo... ge bye na maya na lng... tsk" tsssss bwiset...
tss ng tss tapos sasabihan pa ko weird sya din kya weird hay bwiset na pinsan nakakazar....
breaktime was over hay salamat natapos din... grabe pala dito 2hrs recess tss sabagay wla naman ginagawa... tamad ata teachers dito ihh haha....
tapos na yung break time kya marami ng tao... may ilan naazar ako dahil kung makatingin at makairap so wagas.... hay! kakasabi lng kanina ni sister paulinians should treat each other sisters and brothers and paulinians must be a one of the example pero hnd ehh hnd sila yun hay! ako inaamin ko sa sarili ko as new paulinian i cant do that.... i can be one of the example sa mga problema o kya tutulungan ko sila sa acad. at activities haha... inaamin ko hnd ako yung katulad na sinasabi ni sister pa minsan minsan lng haha....
BINABASA MO ANG
Best Friend Brother
Teen Fictionmay best friend ba kyo? naranasan nyo na ba na lagi mo sya katabi at kausap pag may problema ka? nakapag bonding na ba kyo with each other? hmmm ako naranasan ko na yan.... but for me ang hirap pala malayo sa best friend brother mo kasi its like you...